วันศุกร์, ธันวาคม 09, 2554

เที่ยวเรือโดยสารไปเกาะกูด จากตราด (ท่าแหลมศอก)

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 

เกาะกูดกำลังมาแรงส์ ในหมู่คนต่างชาติและคนไทยที่ต้องการทางเลือกในการเดินทางอื่นนอกจากเกาะช้าง แต่เดิม แต่เริ่มนั้น เวลาใครไปเที่ยวเกาะกูดก็ซื้อทัวร์จากรีสอร์ท  แล้วลงเรือเร็วออกจากท่าน้ำตราด ไปเกาะกูด

ดูข้อมูลที่พักเกาะกูด

แต่เดี๋ยวนี้จากจำนวนแบ็คแพ็คเกอร์ฝรั่งและไทยที่เพิ่มขึ้น ก็เร่ิมมีช่องทางการเดินทางใหม่จากเกาะกูดไปตราดเพิ่มขึ้นครับ เมื่อคืนตอนก่อนนอนผมเดินตะเวนในเมืองตรงหน้าตลาดสด แถววัดกลาง ในตัวจังหวัดตราด และแวกนี้มีที่พักราคาถูกแบบประหยัดหลายแห่งรวมทั้ง ย่านเกสต์เฮาส์ฝรั่ง ที่เราไปแจมที่พักได้ แถวนี้เลยมีป้ายประกาศข้อมูลการเดินทางและเที่ยวเรือมากมายครับ

นอกจากนี้ พอมีเรือวิ่งประจำ ใครที่จองรีสอร์ทไว้ก็ยืดหยุ่นในการดีลกับรีสอร์ทได้มากขึ้น ไม่ต้องซื้อแพ็คเกจเหมาเรือรับส่ง และ ขณะเดียวกันทางรีสอร์ทก็ไม่ต้องมารับส่งนักท่องเที่ยวทุกคนเหมือนเมื่อก่อนที่เปลืองค่าน้ำมันเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทั้งหมดนั้นจะถูกบวกลงราคาที่พักต่อไป

มาศึกษาข้อมูลเที่ยวเรือ ตารางเดินเรือไปเกาะกูดเลยครับ เดี๋ยวนี้มีหลายเจ้าแล้ว

(บน)แผ่นปลิวประชาสัมพันธ์ของเรือไปเกาะกูด   เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าครับจะได้เป็นลายแทงวางแผนเที่ยวตราด และเกาะกูดกันได้ 

(บน)เที่ยวเรือครับ จาก"ท่าเรือแหลมศอก" สิริไวทย์ (Siriwhite pier)ไปเกาะกูด   และจากเกาะกลับมาที่ท่า ดูตามตารางนะครับ  อย่างไรก็ตาม ปกติแล้ว เรื่องกำหนดการเดินเรือมีการเปลี่ยนแปลงได้นะครับ ขึ้นอยู่ว่า ไฮ หรือโลซีซัน  และสภาพลมฟ้าอากาศ อันนี้ต่างจากการเดินทางทางบกหรืออากาศ

(บน) รายละเอียดข้อมูลติดต่อของบริษัท สิริไวทย์สปีดโบ๊ตจำกัด  พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ลองสอบถามกันดูครับ ผมแนะนำข้อมูลเฉยๆ  ไม่มีเอี่ยวอะไรทั้งสิ้น
(บน)  เจอป้ายอันนีเป็นเรือด่วนนิลมังกร เกาะกูด ไม่รู้เกี่ยวอะไรกับม้านิลมังกรอะไรกับเรื่อง "พระอภัยมณี"  ออกจากท่าแหลมศอก  จากฝั่งแผ่นดินใหญ่ตราดไปเกาะกูด  รายละเอียดถามตามโทรศัพท์ได้ครับ มีรถรับส่งไปที่ท่า 

(บน) ป้าย Ko Kut Express   เรือโดยสารไปเกาะกูดจากท่าแหลมศอกเหมือนกัน บอกว่า เป็น High speed boat 

(บน) เที่ยวเรือไปเกาะกูด และ บอกว่ามีบริการรับส่งถึงท่าฟรี พร้อมเบอร์โทรติดต่อที่ด้านล่าง ป้ายนี้อยู่หน้าตลาดเลยครับ ใกล้ๆ  เชิดชัยทัวร์ ซึ่งแถวนี้เป็นที่ๆ ฝรั่งจะมาหาเรือไปเกาะกูดกัน 
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) มาดูแผนที่ด้านบนกันว่าทำไม ท่าเรือแหลมศอกถึงประหยัดเวลาการเดินทางไปเกาะกูด   ในแผนที่ใต้ที่เขียนว่า อำเภอเมืองตราดลงมา จะเห็นมีแหลมยื่นออกไปในทะเลยาวเลย  ปลายสุดก็คือแหลมศอกครับ ระยะห่างจากเมืองตราด ไปท่าเรือแหลมศอกประมาณ 24 กิโลเมตร ทำให้ไม่ต้องวิ่งเรือไปไกล ในทะเลย่นระยะทางออกมาได้อีกหน่อย
(บน) แผนที่เก่าที่ผมไปเจอมาที่ป้ายเมืองตราด  แสดงแผนที่ตัวเมือง อ่าวตราด แหลมศอก และแหลมงอบสัมพันธ์กัน  จำง่ายๆ ครับ ท่าแหลมงอบไปเกาะช้าง  ส่วนท่าแหลมศอกไปเกาะกูด
(บน) สำหรับนักเดินทางที่ยังอยากจะไปเกาะช้าง  ก็มีทางเลือกต่อครับ ไปที่ร้านขายยาฮกแซตึ๊ง  ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ วัดกลาง ตรงนี้จะมีรถสองแถวรอรับฝรั่งที่อยู่ย่านเกสต์เฮาส์แถวนี้   ไปท่าเรือที่อำเภอแหลมงอบที่จะไปเกาะช้าง  ผมถามคนแถวนั้นเขาบอกว่า รถสีขาวไปเฟอร์รี่เกาะช้าง  เฟอร์รี่ (อ่าวธรรมชาติ)  และสีน้ำเงินไป  Center Point Ferry เซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่


(บน) ป้ายใหม่ของเกาะกูดเอ็กเพรสครับ  เรือจากแหลมศอกไปเกาะกูดครับ น่าจะเป็นเจ้าเดียวกันกัยด้านบนแต่เบอร์โทรไม่เหมือนกัน ราคา 350 บาท บริการไปท่าเรือฟรี

(บน) นี่ก็อีกป้ายครับ แค่ดูเกมือนจะเจ้าเดิม เจ้าเดียวกัน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ



รวมหนังสือเรียนภาษาต่างประเทศ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)