วันเสาร์, ธันวาคม 03, 2554

เจาะข้อมูลตารางเที่ยวรถ สถานีรถปรับอากาศขอนแก่น

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 

วันก่อนเขียนเรื่องระวังจะงงว่าสถานีรถบัสขอนแก่นมีสองแห่งสองสถานี คือ บขส กับ ปรับอากาศ  วันนี้เพิ่งพักการเดินทาง นั่งรื้อรูปในฮาร์ดดิสก์ที่ถ่ายมา แล้วอัพพวกตารางการเดินทาง เที่ยวรถทัวร์เมืองขอนแก่นมาเป็นลายแทงฝากกันแบบละเอียดครับ ใครไปขอนแก่น จะได้วางแผนการเที่ยวได้   ภาพที่ถ่ายมาเป็นตอนกลางคืนนะครับ

ป้ายสถานีขอนแก่น ใกล้ๆ  กับท่ารถของนครชัยแอร์ 


(บน) จริงๆ  แล้วที่ขอนแก่นมีรถทัวร์รถบัส ทั้งปรับอากาศชั้นหนึ่ง และ VIP แล่นเข้าออกไปตามจุดหมายปลายทางต่างๆ ตลอดเวลา  นอกจากนี้ ยังมี รถทัวร์โดยสารระหว่างประเทศขอนแก่น-นครเวียงจันทน์ บริการวันละสองเที่ยวรถ ที่นี่ ด้วยครับ  

(บน) ที่มุมนึงของสถานีปรับอากาศขอนแก่น ทางนครชัยแอร์ ที่เป็นบริษัทรถทัวร์ยอดนิยมที่สุดบนเส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ เขามีสถานีย่อยๆ  ของตัวเองครับมีรถทั้งวัน บางช่วงที่เยอะจัดออกทุกๆ สิบห้านาที ด้วยซ้ำไป เรื่อยไปจนดึกยันห้าทุ่ม


ผมไม่ลงตารางเวลาของนครชัยในภาพรวมของสถานีขนส่งนี้ แต่มีทั้งวันครับ สำคัญอยู่แต่ว่าจะจองได้หรือป่ะ เพราะถึงขอนแก่นจะมีกี่บริษัท แต่ "นครชัยแอร์" จะเป็นเจ้าแรกๆ  ที่เต็มเสมอ ครับ

 (บน) นอกจากนี้บริษัททัวร์อื่นๆ  เขาก็ทำห้องแอร์ให้ผู้โดยสารที่รอรถได้นั่งกัน ที่เห็นนี้คือห้องรอเดินทางของบริษัทชาญทัวร์  เบอร์โทรก็ที่กระจกในภาพครับ

 (บน) ในห้องรอของสมบัติทัวร์ ซึ่งเป็นอีกบริษัทใหญ่ที่มีคุณภาพบริการใช้ได้เลยทีเดียว ก็มีเบอร์ติดต่อทั่วประเทศเอาไว้ครับ  คลิกรูปใหญ่เพื่อหาเบอร์โทรที่ต้องการได้ครับ
 (บน) ในภาพนี้เป็นตารางเที่ยวรถทัวร์ของสมบัติทัวร์ที่ขอนแก่น ดูตามอัธยาสัยคับ
 (บน) บรรยากาศสถานีรถปรับอากาศของขอนแก่นคึกคักตลอดเวลาครับ  ยิ่งกลางคืนสามทุ่ม สี่ทุ่มแบบนี้มีรถทัวร์ รถโดยสารเข้าออกขวักไขว่ตลอดเวลา
 (บน)เที่ยวรถสมบัติทัวร์ ขอนแก่น-กรุงเทพฯ

 (บน) รถทัวร์ ขอนแก่น-เชียงราย ของสมบัติทัวร์
 (บน) ตารางเที่ยวรถ ขอนแก่น-กทม.  ของสมบัติทัวร์
 (บน) สำหรับชาวกทม. อาจไม่ทราบว่า คนต่างจังหวัดเขาก็มีวิธีส่งของด่วน เอกสารด่วนที่ไม่ต้องง้อ EMS หรือ DHL  หรือ Fedex  อะไรให้เมื่อย  ก็คือฝากไปกับบริษัทรถทัวร์ครับ ตอนเช้าถึงแน่ แล้วให้คนรับไปเอาที่บริษัท หรือขนส่งปลายทางตามแต่ที่จะนัดกัน

 (บน)ตารางเที่ยวรถขอนแก่น ไปกรุงเทพฯ ของบริษัท "ขอนแก่นทัวร์"


 (บน) ข้อมูลตาราง กำหนดเที่ยวรถ ของ "อีสานทัวร์"  เส้นทางขอนแก่น-เชียงใหม่ และ ขอนแก่น-เชียงราย   เส้นนี้เป็นเส้นเชื่อมภาคเหนือกับอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เข้าหากัน

 (บน) เที่ยวรถโดยสาร รถทัวร์ของบริษัท "นวนครขอนแก่น"  ช่องขายตั๋ว หมายเลขสี่ เบอร์ติดต่อก็ตามที่เขียนไว้ข้างบนครับ
 (บน) รถทัวร์และเบอร์ติดต่อของบริษัทสหกิจทัวร์
 (บน) เส้นทางขอนแก่น ไปเชียงใหม่ และ เชียงใหม่ มา ขอนแก่นก็เป็นอีกเส้นที่แข่งขันกันสูงครับ  ในภาพนี้คือเที่ยวรถของ "ภูหลวงทัวร์"  เบอร์ติดต่อ
 (บน) รถของ "สงวนชัยแอร์"  เน้นเส้นทางภายในภาคอีสานเองครับ  ขอนแก่น-อุบลราชธานี    และเส้นทางขอนแก่น-อุดรธานี  รวมทั้ง ขอนแก่น-หนองคาย
 (บน)  เบอร์ติดต่อ และข้อมูลเที่ยวรถทัวร์ของ สงวนชัยแอร์ครับ
 (บน) เพชรประเสิรฐ ชอบเส้นทางไกลๆ ครับ  อุบล-ขอนแก่น-เชียงใหม่      และเส้นทาง  มุกดาหาร-พิษณุโลก -แม่สอด
 (บน) ข้อมูลเที่ยวการเดินทางเพิ่มเติมครับ

 (บน) รายนี้เป็นรถโดยสารของ "สหมิตรภาพ"  ครับ  เส้นทาง ขอนแก่น-มุกดาหาร  และ  มุกดาหาร ไป ขแนแก่น

 (บน) นี่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเดือนตุลากันสดๆ ร้อนๆ   รถตู้สาย ขอนแก่น-เชียงยืน-ยางตลาด-เขื่อนลำปาว-กาฬสินธิ์ุ
 (บน) ปิดท้ายรายการด้วยตารางเวลาเดินรถของ  รุ่งประเสริฐทัวร์ ในเส้นทาง ขอนแก่น-กรุงเทพฯ



รวมหนังสือเรียนภาษาต่างประเทศ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)