วันอาทิตย์, มกราคม 22, 2555

ทำไม "มารพิณ" ไม่อัพในTwitter บ้าง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีหลายคนถามมาว่า ทำไมไม่ทวีตสอนภาษาอังกฤษในเน็ตเวิร์กดังอย่าง  Twitter   บ้าง เพราะตอนนี้มีแต่อัพเดตส่งลิงก์บทความในบล็อกไปที่ทวิตเตอร์ซะเป็นส่วนใหญ่

อันนี้ก็ขอเรียนตอบดังนี้ครับ  อันที่จริงมีอยู่ช่วงนึงประมาณราวๆ  สามสี่เดือนเศษช่วงกลางถึงปลายปี 2009  ที่ผมพยายามอัพเดตสอนภาษาอังกฤษในทวีตภพ  ตัวอย่างก็ดังรูปข้างบน และด้านล่างนี้ครับ  ทั้งสองภาพมีวันที่กำกับ

ปัญหาที่พบ ตอบง่ายมาก จริงๆ แล้วผู้คนในทวีตภพมีแต่คนที่น่าสนใจมากครับมีเรื่องราวดีๆ ที่ไ ด้แชร์กัน
มีผู้คนที่น่าสนใจที่ได้พบปะ และมีเพื่อนพี่น้องที่อุตสาห์ follow ผมจนถึงถึงวันนี้พันกว่าคนเข้าไปแล้ว

 แต่เจออุปสรรคว่า จำนวนตัวอักษรที่โพสต์ได้จำกัด และยิ่งพอเป็นภาษาไทยยิ่งสั้นจุ๊ดจู๋ยิ่งกว่าภาษาอังกฤษทำให้สื่อสารอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษที่ผมต้องการนำเสนอได้ยากมากครับ จะเขียนอะไรต้องคิดแล้วคิดอีก  ค่อนข้างเหนื่อยความคิดมาก

การอธิบายคำศัพท์อังกฤษ ถ้าต้องตัดเป็นตอนๆ  คนที่มาอ่าน ได้อ่านไม่ครบก็อาจเข้าใจ เรื่องราวที่ผมอยากจะสื่อสารออกไปคลาดเคลื่อนเอาได้ ...ท้ายสุดก็ต้องตัดใจ เปลี่ยนมาใช้รูปแบบ บล็อคสอนภาษาอังกฤษที่ http://feelthai.blogspot.com/   เป็นหลักในที่สุด

อีกเรื่องก็คือ ผมเดินทางบ่อย และเข้าไปในหลายประเทศที่ไม่มีเน็ตครบทุกพื้นที่ หรือแม้แต่โดนแบนโดนบล็อกเน็ตก็มี ดังนั้นจะใช้ทวิตเตอร์ตลอดก็คงไม่ได้  ไม่สะดวก ใครตอบ หรือถามอะไรมาผมก็ตามตอบไมได้ตลอด นี่ก็เป็นอีกเหตุนึง

เรื่องราวก็ดังที่เล่าให้ฟังนี่ล่ะครับ ไม่มีอะไรมาก แต่ยังไงก็ตาม ใครที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นประจำก็ยังตามฟอลโลว์ผมได้นะครับ โดยมีปุ่ม follow  ติดไว้ที่หน้าแรกของบล็อก เวลามีลิงก์อะไรใหม่ ผมจะทวีต ไปที่ทวีตภพเป็นระยะๆ   โดยเฉลี่ยก็ประมาณวันละครั้ง

ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)