วันศุกร์, มีนาคม 15, 2556

กำหนดงานส้มโอมโนรมย์ คุ้งสำเภา ชัยนาท ปี 56



โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

กำหนดงานส้มโอหวาน คุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ ชัยนาท ปี 56

เมืองส้มโอหวาน ไม่ได้มีแต่แค่นครปฐม ที่เมืองชัยนาทนี่ก็มีขึ้นชื่อมานานที่ เมืองมโนรมย์ ซึ่งตอนนี้เป็นอำเภอมโนรมย์ และเขาก็มีงานส้มโอหวานกันปลายเดือนมีนานี้ครับ  ชื่องานเต็มๆ  อย่างเป็นทางการคือ  “เล่าเรื่องส้มโอหวาน สืบตำนานเมืองมโนรมย์” กำหนดจัดงานที่ชัยนาทก็ในช่วงวันที่  30 – 31 มีนาคม 2556 นี้

ในงานเริ่มจาก พิธีตักบาตรดอกดาวเรือง ที่ถนนริมน้ำตลาดเก่ามโนรมย์  ย้อนความหลังสมัยย่านการค้าขายริมแม่น้ำเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท 

นอกจากนี้จะมี  มีจัดแสดงนิทรรศการของดีมโนรมย์  โชว์ภาพถ่าย “Unseen มโนรมย์” ที่จัดประกวด มีกรแข่งประชันอาหารพื้นบ้านเช่น ต้มปลาร้าขนุน แกงหมูเทโพ และ ยำใหญ่ เป็ต้น  มีการออกร้าน ขายของกินของใช้สินค้าโอท็อป การแสดงบนเวทีมากมาย  และตลอดจนแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน  


บริเวณจัดงานก็คือ วัดโพธิ์ศรีศรัทธาธรรม ( หรือที่เรียกว่า วัดกลาง)  ในตำบลคุ้งสำเภา  อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท โดยงานส้มโอหวาน อำเภอมโนรมย์ นี้  จัดขึ้นโดย จังหวัดชัยนาท อำเภอมโนรมย์  เทศบาลตำบลคุ้งสำเภา

สอบถามเรื่องราวข้อมูลได้ที่
เบอร์โทร สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท โทร. 056 – 411115
เบอร์โทรสำนักงานพระพุทธศาสนา โทร. 056 – 412359

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ