วันอาทิตย์, มีนาคม 17, 2556

รีวิวรถรุงเรืองทัวร์จากกรุงเทพ หมอชิตไปพัทยา

โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

สำหรับคนที่วางแผนจะไปเที่ยวเกาะล้าน หรือดูมิวสิกเฟสติวัลที่พัทยา จะไปพัทยาว่างั้นเถอะ แต่ไม่อยากนั่งรถตู้ หรือมีของเยอะกระเป๋าใหญ่นั่งรถตู้ไม่สะดวก วันนี้ก็มีข้อมูลการเดินทางด้วยรถทัวร์มาฝากกันครับ

ดู รายชื่อที่พักในพัทยา

โดยจะรีวิวการเดินทางไปพัทยาด้วย  รถทัวร์ของบริษัทรุ่งเรืองทัวร์ ครับ มาชมกันเลย  จริงๆ แล้วบริษัทนี้มีรถไปพัทยาจากทั้งสามสถานีขนส่งใหญ่ในกรุงเทพคือ หมอชิต สายใต้ และเอกมัยก็ตาม วันนี้ก็ยึดตามเสียงสวนใหญ่ โดยเลือกเส้นทาง รถทัวร์จากหมอชิตไปพัทยาครับ

ดู รวมรีสอร์ทเกาะล้าน
มาชมกัน ว่าไปพัทยาด้วยรถทัวร์ยังไงได้บ้าง...

บน-ขั้นแรก ไปที่หมอชิตครับ ผมไปถึงตั้งแต่ตีสี่เลย  ข้างนอกยังมืดตึ๊ดตื๋อ  ที่ขายตั๋วรถรุ่งเรืองไปพัทยาจะอยู่ด้านล่างตรงชั้นหนึ่งนะครับ มองป้ายพัทยา มอเตอร์เวย์เอาไว้ ดังในรูปด้านบน ช่อง 48  ครับ

บน-ราคาตั๋วรถปรับอากาศของบริษัทรถรุ่งเรือง ราคาค่าตั๋วโดยสารไปพัทยาก็ตามป้ายไฟด้านบนเลยและมีรถเที่ยวแรกตั้งแต่ตีสี่กว่า ไปจนถึง 4 ทุ่มของทุกวัน

บน-ตั๋วรถทัวร์ ป 1 ไปพัทยา ผมซื้อตั๋วเที่ยวตีห้าไปครับ  เขาปั๊มตราให้ไปขึ้นช่อง 78

ที่ตั๋วมีบอกด้วยว่าใช้เป็นส่วนลดที่โรงแรมอะไรซักอย่างที่พัทยาซอยแปดได้ด้วย  แต่มีหน้าโลว์ซีซัน กับไฮซีซันด้วยครับ ลองอ่านรายละเอียดดู

บน-มองหาป้ายที่จอดรถหมายเลข 78 ที่หมอชิตให้ดีครับ ผมหาอยู่พักใหญ่ที่แท้อยู่ขวาสุดหลุดโลกไปเลย

บน- platform ก็แปลว่า ชานชลาครับ ส่วน pattaya  ก็แปลว่า พัทยา สายนี้ต่างชาติมาเยอะ ก็ต้องมีภาษาอังกฤษให้อ่่านกันด้วย
บน-สภาพรถภายในรถรุ่งเรืองทัวร์ไปเมืองพัทยา  เบาะก็ใช้ได้เลยครับ สภาพรถก็ดีพอควร  อ้อ...เขาห้ามเอาอาหารของกินที่มีกลิ่นขึ้นรถด้วยนะครับ เดี๋ยวจะโดนดุ แบบผม หุหุ....

บน-ดูคลิปรีวิวรถทัวร์ไปพัทยา รถรุ่งเรืองขึ้นที่หมอชิตครับ

บน-สักสามชั่วโมงก็มาถึงสถานีรถโดยสารปรับอากาศพัทยา  แต่เห็นชื่อแบบนี้ จริงๆ  แล้วไม่ใช่สถานีของขนส่ง หรือเมืองพัทยา แต่เป็นสถานีของรถรุ่งเรืองมากกว่า ที่เป็นที่นิยมกันทั้งฝรั่งและไทย จะเห็นว่ามีป้ายบริษัทรถรุ่งเรืองติดอยู่

อย่างไร ก็ตาม สถานีนี้อยู่ที่พัทยาเหนือครับ  ใครที่จะไปเกาะล้าน ต้องต่อรถสองแถวไปพัทยาใต้ ที่ท่าเรือแแหลมบาลีฮาย เสียค่ารถจากสถานีนี้ราคาราวคนละ 40 บาทครับ  รถสองแถวจอดรออยู่ที่สถานีเป็นคิวเลย

บน-รถทัวร์หมอชิต-พัทยา พัทยา-หมอชิต ครับ ตอนนี้จอดอยู่ที่สถานีพัทยา

บน-ตารางรถ pattaya-morchit  ขากลับจากพัทยามีรถทัวร์วิ่งตั้งแต่ ตีสี่ครึ่ง ไปจนถึง สามทุ่มครับ

แผนที่สถานีขนส่งพัทยา
ภาพถ่ายแผนที่ทางอากาศพัทยาของสถานีขนส่งที่พัทยาเหนือ ดูตามด้านล่างนี้ครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

แผนที่พัทยาและเกาะล้าน
แผนที่พัทยาด้านล่างแสดงตำแหน่งเปรียบเทียบของบางละมุง พัทยา นาจอมเทียน บางเสร่และสัตหีบครับ ส่วนเกาะที่เห็นอยู่นอกฝั่งคือเกาะล้าน

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ