วันศุกร์, มีนาคม 01, 2556

กำหนดการไหว้ครูมวยไทยโลก อยุธยา ปี2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


กำหนดจัดงานมหกรรมพิธีไหว้ครูมวยไทยโลก อยุธยา ปี2556

ใครชอบหมัดมวยจะพลาดไม่ได้กับงานใหญ่  นั่นคือ งานมวยไทยโลกจะมีขึ้นในช่วง ๑๗-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖ ศกนี้  ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาดว่าจะมีนักชกต่างชาติที่เดินทางมา และที่ฝึกซ้อมมวยอยู่ในไทยจะไปร่วมกันหลายร้อยคนจาหลายสิบประเทศ

สำหรับสถานที่จัดมหกรรมไหว้ครูมวยไทยโลกก็คือวัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ที่มี จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๖

สำหรับชื่องานเต็มๆ  อย่างเป็นทางการก็คือ  “งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ ๙” 

นอกจากนี้จะมีการโชว์สักยันต์  โชว์แม่ไม้มวยไทย  การตีดาบอรัญญิก  นอกจากนี้จะมีมวยนัดพิเศษในชื่อ ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก มวยคู่เอกพบกับ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ปะทะ อาชีเช ลาลี แชมป์มวยไทยจากแดนน้ำหอมเมืองฝรั่งเศส ที่จัดตรงเวทีมวย บริเวณวัดหลังคาขาว

ดู รายชื่อที่พักในจังหวัดอยุธยา
งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ ๙
จัดขึ้นรโดยทางจังหวัดอยุธยา ร่วมกับททท. อบจ. อยุธยา และประสานงานกับสมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย  สมาคมครูมวยไทย และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ในช่วงวันที่  ๑๗-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖ ที่หน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้ม ซึ่งอยู่ตรงสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีการจัดพิธีบวงสรวง แสดงนิทรรศการวีรกรรมตำนานนายขนมต้ม และมหรสภภาพยนตร์

ใครสนใจสอบถามข้อมูลได้ที่
เบอร์โทร ททท.อยุธยา  โทร.๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗,
www.muaythaifestival.com
เบอร์โทรสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาอยุธยา
โทร.๐ ๓๕๒๔ ๕๔๑๗    

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ