วันศุกร์, มีนาคม 15, 2556

ค่ารถรถทัวร์สตูล-กรุงเทพ VIP ปอ 1

เคาน์เตอร์ขายตั๋วที่สถานีบขส.สตูล
โดย มารพิณ
  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

มาดูข้อมูลการเดินทางจากแดนใต้ครับรถจากเมืองสตูล ที่เป็นจังหวัดใต้สุดของประเทศไทยทางด้านฝั่งอันดามัน  เป็นรถทัวร์สตูลไปกรุงเทพ-หมอชิต มาดูกันว่ามีรถประเภทไหนบ้างและรถอะไร ราคาค่าตั๋วเท่าไหร่

แต่สังเกตไว้เป็นข้อมูลการเดินทางด้วยว่า รถสตูลจะมีสองเส้นทางคือเส้นที่ผ่านตรัง และเส้นที่ผ่านพัทลุง  สำหรับบางคนที่จะมาจากกรุงเทพเรื่องนี้อาจมีผลกับจุดลงรถทัวร์


บน-รถทัวร์บขส.จากสตูลไปกรุงเทพ VIP  24 ที่นั่ง   รอบรถที่ออกและราคาตั๋วก็ตามด้านบนครับ โดยรถวีไอพีสตูลไปกรุงเทพจะวิ่งผ่านพัทลุง   ส่วนป.2  ก็มีรถไปกรุงเทพออกตอนบ่ายสาม ราคาก็ต่างจากวีไอพีกันครึ่งต่อครึ่ง    ส่วนเบอร์โทรบขส.สตูลก็ตามด้านบนครับ 
บน-ถ้ารถ ปรับอากาศปอ 1  จากสตูลไปกทม.มีทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดเย็น ราคาค่าโดยสารรถทัวร์ก็ตามด้านบน และเส้นทางก็มีทั้งผ่านตรัง และผ่านพัทลุงครับ


 ที่ขายตั๋ว บขส. หรือบริษัทขนส่งสาขาพัทลุงอยู่ที่ช่อง 1 เบอรโทรพัทลุถงก็ด้านบน ที่นี่ยังรับเช่าเหมาและรับส่งพัสดุภัณฑ์ด้วยครับ

แผนที่เส้นทางสตูลขึ้นกรุงเทพ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน -สตูลอยู่ใต้สุดทางภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะเห็นว่าเส้นทางที่ออกจากสตูล ขึ้นไปกรุงเทพจะแยกได้สองทางคือ ทางหลวงสาย 416  จะขึ้นเลียบทะเลอันดามันขึ้นไปทางละงู ทุ่งหว้า ปะเหลียน ย่านตาขาว ผ่านไปทางตรังครับ  ส่วนเส้นที่ผ่านพัทลุง คือทางหลวงสาย 406  จะไปรัตภูมิ ป่าบอน แล้วขึ้นเส้นหลักผ่านไปทางพัทลุง นี่คือที่มาว่าทำไมต้องมีบอกว่าผ่านพัทลุง หรือผ่านตรังเพราะไปกันคนละทางครับ

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ