วันอังคาร, มีนาคม 05, 2556

กำหนดจัดงานอาหารทะเลสมุทรสาคร ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ปี 2556       

ใครชอบหม่ำซีฟูีด ชื่นชมอาหารทะเล  สนใจกุ้งหอยปูปลา ไม่ควรพลาดโอกาสดีใกล้กรุงเทพในช่วงวันที่ 7-11 มีนาค ม 2556   เพราะว่าจะมีมหกรรมอิ่มอร่อยอาหารทะเล ในชื่องานเต็มๆ ว่า  “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 12”  ครับผม   จังหวัดนี้ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 34 กิโลเมตร  จะวนไป เที่ยวชมชุมชนชาวมหาชัย-ท่าฉลอม  หรือไปต่อสมุทรสงคราม อัมพวาด้วยก็ได้

ถ้าจะเลยต่อไปเที่ยวอัมพว ดููรายชื่อโรงแรม รีสอร์ทอัมพวาที่นี่

สำหรับสถานที่จัดงานซีฟู๊ดครั้งนี้ก็คือ  ตรงริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

ที่แน่ๆ เมืองนี้ถือเป็นเมืองทะเลที่มีอาหารทะเลมาขึ้นฝั่งมากมาย มากที่สุดในไทย ในงานที่จัดก็จะ  มีร้านซีฟู๊ด อาหารทะเลมาชุมนุมกันกว่า 70 ร้าน จากฝีมือกุ๊กชั้นนำ นอกจากนี้ก็จะมีการขายของกินของใช้ สินค้าจากชุมชนOTOP  รวมทั้งมีการแสดงบนเวทีทุกคืนจากบรรดานักร้อง วงดนตรี ศิลปินตลก และอื่นอีกมากมาย

เครดิตการจัดงานอาหารทะเลคราวนี้จัดโดย จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ชมรมร้านอาหาร เทศบาลนครสมุทรสาคร และอบจ.สมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม

นอกจากนี้ทางสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร ยังจัดงาน “เทศกาลกินปู ดูลำน้ำท่าจีน” มาเสริมอีกด้วย  และยังมีงานย่อยที่เอามาจัดคู่กันโดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ที่เดินเครื่องจัด งาน “มหกรรมสินค้าเกษตร” ที่ระดมเอาผลผลิตทางการเกษตรจากชาวสวนมาจำหน่าย อาทิ  มะพร้าวน้ำหอม ชมพู่  ลำไยพันธุ์พวงทอง ฝรั่ง นอกจากนี้จะมีการจัดประกวดพืชผลเช่น มะนาว    มะม่วง มะพร้าว  ส่วนใครชอบสีัสันก็จะมีจัดตำส้มตำประกอบลีลา และมีแข่งขันกินผลไม้


 โทรถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0737,  0 3482 0822
เบอร์โทรสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0138 , 0 3441 1043
เบอร์โทร ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2827-8

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ