วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 22, 2554

ตารางรถบขส หนองคาย ไป กรุงเทพฯ และหนองคาย ไป สนามบินสุวรรณภูมิ


โดย มารพิณ 
 www.facebook.com/marnpinbook



เอาเรื่องท่องเที่ยวบ้างดีกว่าครับ สลับฉากกับภาษาอังกฤษบ้าง  เดินทางบ่อยก็เลยอยากเอาข้อมูลการเดินทางมาฝากมาเล่าเป็นข้อมูลไว้สำหรับนักเดินทางทุกคน เพราะบางทีข้อมูลแบบนี้ไม่รู้จะไปหาที่ไหน ยังไง  ถามกับใคร 

เมื่อสองอาทิตย์ก่อนเพิ่งข้ามกลับมาจากฝั่งลาวมาต่อรถที่ขนส่งหนองคาย  เห็นเจ้าหน้าที่บูธรถบขส เขามีตารางเที่ยวรถแจกไว้เวลามีคนมาถาม ก็เป็นประโยชน์ดีครับ มีทั้งเที่ยวรถหนองคาย ไปกรุงเทพฯ ว่าออกกี่โมง เวลาไหน วันนึงมีกี่เที่ยว   พร้อมกันนี้ก็มีข้อมูลดีๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้ก็คือ มีเที่ยวรถ หนองคาย นั่งไปสนามบินสุวรรณภูมิ(ฺBKK)  ด้วย   ที่มีแบบนี้เพื่อตอบสนองคนเดินทางทั้งลาว ไทย และฝรั่ง ที่จะยิงตรงไปที่สนามบิน บายพาสกรุงเทพฯไปเลย  หรือฝรั่งบางคนลงเครื่องปุ๊บ เขาก็ต่อรถมาลาวเลย  



ภาพบนนี้มีรายละเอียดโปรโมชั่นพิเศษ  พร้อมเบอร์โทรสถานีเดินรถหนองคาย  และจุดจอดสำคัญอย่างเช่น  หนองสองห้อง น้ำสวย (สองแห่งนี้ผมไม่รู้อยู่ที่ไหนเหมือนกัน)  และเบอร์ที่หมอชิตสองครับ


อีกภาพนี้ เป็นตารางเดินรถครับทั้งหนองคายไปกรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯไปหนองคาย  ด้วยประเภทรถต่างๆ  พร้อมราคาโดยประมาณกำกับ  และเที่ยวที่เดินทางไปสุวรรณภูมิ ่ (ข้อมูลนี้อัพเดตเมื่อสิ้นเดือนมกราคม 2011 นะครับ   อัพเดตล่าสุดต้องโทรถามตามเบอร์ที่ให้ไปเน้อ )   

(ข้อมูลสิ้นเดือนมกรา 2554- 2011


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)