วันอังคาร, ตุลาคม 11, 2554

ภาพมาม่า น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง หายไปจากห้างเพราะคนตื่นน้ำท่วม

เอ๊ะ..ตรงนี้เขาขายอะไรหว่า   น้ำดื่มทุกชนิด ทุกประเภทบรรจุภัณฑ์ หายเหี้ยนไปจากชั้นวางเชลฟ์ ในห้างสรรพสินค้า่ในกอทอมอไปเรียบร้อยครับ  พอมีเหลืออยู่บ้างก็เป็นพวกน้ำพวกน้ำเทวดา น้ำไฮโซ ที่ขวดละเป็นร้อย 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 


ถึง "พี่หม่อมขุม" จะยืนยันว่าไม่น่าห่วง และ "พิธีไล่น้ำ"  ก็ทำไปเรียบร้อยแล้ว   แต่ดูเหมือนคนกรุงเทพเมืองฟ้าเมืองสวรรค์จะไม่วางใจอยู่ดี  ไม่ต้องดูอะไรมากครับ ผมแวะไปที่ห้างแห่งนึงมา  และก็ "แอบถ่าย" มาฝากให้ดูกัน (จริงๆ ก็ไม่ได้แอบถ่ายหรอก ถ่ายเปิดเผยเลย ทางห้างไม่เห็นว่าอะไร ต้องขออภัยครับ ขออนุญาตถ่ายมาฝากเพื่อนๆ ในเน็ตให้ดูสถานการณ์กัน)



อยากบอกกันว่า  อย่าแห่ซื้อกันไปจนหมดนะครับ เหลือเผื่่อเอาไว้ให้เพื่อนร่วมชาติ ร่วมสถานการณ์คนอื่นบ้างครับ  ตอนนี้สถานการณ์ธรรรมชาติเป็นคนกำหนด และมารุนแรงเกินทุกสถิติ  เราต้องแบ่งปันกันครับ  แบ่งเอาไปบริจาคกันที่ดอนเมือง  ให้คนที่เดือดร้อนกว่าเรา  และก็ช่วยตัวเอง ครับ

เอาใจช่วยทุกคนที่บ้านน้ำท่วมครับ ส่วนใครในกรุงเทพฯ ปทุม นนนท์ ที่ยังไม่ท่วม หรือกลัวว่าจะท่วม อย่าเพิ่งแตกตื่นครับ ตามสถานการณ์อย่างมีสติ คุยกันในกลุ่มเพื่อนบ้านกันครับหาทางรับมือ ชาวกทม. บางทีอยู่ข้างบ้านกันแท้ๆ ไม่ได้คุยกัน คราวนี้ก็หาทางหันหน้ามาคุยกันซะ จะดีร้ายอย่างไร สุดท้ายก็เหลือแต่เพื่อนบ้านนี่ละที่จะต้องร่วมฟันฝ่าสถานการณ์ด้วยกัน ตั้งกลุ่มช่วยกันเองครับ ไม่มีหน่วยงานใดที่จะช่วยได้ทุกคนหมดในสถานการณ์ที่ธรรมชาติกำหนดแบบนี้ ดูญี่ปุ่นเป็นตัวอย่าง โชคดีครับทุกท่าน


(บน)   ที่เห็นสุดลูกหูลูกตาคือ "ซอยบะหมี่สำเร็จรูป"  ครับ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน รสอะไร มาม่า ยำยำ ไวไว ฯลฯ พากัน หายหัวไปจากชั้นวางของกันหมด  พอมีเหลืออยู่บ้างก็พวก "บะหมี่เกาหลี"  ราคาซอง
ละ 30 บาทรสกิมจิ กิมจุอะไรทั้งหลาย (แต่ก็เริ่มแหว่งไปบ้างแล้วนะครับ  อิอิ)


(บน)มาโซนอาหารกระป๋องกันบ้างครับ  ไอ้หยา%!  เหลือทูน่าตั้งสองกระป๋องแหน่ะ  พอหยิบขึ้นมาดูเป็นรส "มายองเนส" ครับ อืมม์ ได้เรียนรู้การตลาดเลย ถึงแม้ในสถานการณ์แตกตื่น ดูเหมือนผลวิจัยตลาดยามวิกฤติจะสรุปออกมาได้ว่า คนไทยไม่ค่อยชอบมายองเนสเท่าไหร่  หุหุ   ส่วนที่เหลือเป็นกองๆ อยู่ชั้นสองนั้น เป็นอาหารผู้ดีครับ  ปลาแซลมอน กะป๋องละตั้งร้อยกว่าบาท ผมเห็นแล้วใจไม่ถึงครับ รอจับปลาดุก ปลาหมอ ปลากะดี่ที่มาตามน้ำน่าจะเข้าท่ากว่า...หุหุ

เอาละ......มาเรียนภาษาฝรั่งกันซักนิด ก่อนลุยน้ำกลับบ้าน มีศัพท์สองคำ ภาษาอังกฤษ ที่น่าเรียนรู้ไว้ครับ

  • shortage   ออกเสียงว่า ช๊อต ติ่จ   แปลว่า  ขาดแคลน การขาดแคลน หรือ สภาวะขาดแคลน ก็คือ อะไรที่อยากได้ต้องการแต่ไม่มี หรือหาไม่มี  ไม่ได้ตามต้องการ
  • shelf    ออกเสียงว่า เฉ่วฝ์     แปลว่า ชั้น หรือชั้นวางของ  หรือ หิ้ง หิ้งวาง   ไอ้อย่างที่เห็นกันว่างๆ  (empty)   อยู่ด้านบน นี่เขาเรียกว่า   supermarket shelf  หรือชั้นวางสิ้นค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต หรือ ห้างสรรพสินค้า

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)