วันจันทร์, ตุลาคม 10, 2554

ดูคลิปข่าวสถานการณ์น้ำท่วม ย้อนหลัง แชแนล ThaiTVclip และ MongwinKU ใน YouTube

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 


หลายคนกว่าจะกลับจากทำงานถึงบ้าน ก็ค่ำแล้ว  เปิดทีวีด้วยความร้อนใจ อยากเห็นกับตา  อยากรู้ว่าสถานการณ์น้ำไปถึงไหนแล้ว  จะท่วมกรุงเทพมั้ย  อยุธยาท่้วมแล้ว นครสวรรค์ล่มแล้ว  ทีนี้ปทุมธานี  นนทบุรี  กรุงเทพฯ  อ่างทอง ชัยนาท และสุพรรณจะเป็นอย่างไร

แต่ให้ตายสิ ทีวีเมืองไทยหลายช่องยังติดตามสถานการณ์ละครไทยและเกาหลี กันอย่างใกล้ชิด ถึงน้ำเหนือจะบ่ามาแค่ไหน  "ผังรายการเมืองไทย" ก็สกัดไว้ได้หมด

เซิร์ชหาข่าว กับข้อมูลน้ำท่วมไปมาเจอเข้ากับแชนแนลยูทูปของคุณ MongwinKU  และ  ThaiTVclip   ได้กรุณารวบรวมอัพเดตคลิปข่าว คลิปภาพทีวี สรุปข่าว TV เรื่องวิกฤติน้ำท่วมมาอัพลงต่อเนื่องทุกวัน สม่ำเสมอ และอัพโหลดคลิปเร็วมากครับ น่าชมเชย เลยอยากแนะเพื่อนๆ ให้ไปเปิดดูได้ถ้าใครไม่มีเวลามาเฝ้าสถานการณ์น้ำเหนือหลากอยู่หน้าจอได้ทั้งวัน   หรือคนไทยที่อยู่ตามประเืทศก็ตามมาดูที่นี่ได้ครับ

เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ทุกระดับครับ ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ ปีนี้น้ำมาขนาดนี้ มันสุดวิสัย กว่าจะมีใครรับมือได้หมด  ใครมีแรง มีกำลังเหลือ อย่าลืมไปช่วยเจ้าหน้าที่ทำงานนะครับ

ดูแชนแนลที่มีวิดีโอข่าวน้ำท่วมเมืองไทยปี 54 คราวนี้ได้ที่เบอร์เว็บด้านล่างนี้ครับ
http://www.youtube.com/user/MongwinKU   หรือ  http://www.youtube.com/user/MongwinKU#g/u  หรือเข้าไปที่ www.youtube.com  แล้วเซิร์ชคำว่า MongwinKU

และ http://www.youtube.com/user/thaitvclips#g/u   หรือ http://www.youtube.com/user/thaitvclips

ตัวอย่้างคลิปน้ำท่วมครับ ลองดูกัน


(บน) พนังกั้นน้ำนครสวรรค์พัง 10 โมงเช้า 10 ตค 54 ที่นครสวรรค์  นาทีระทึกน้ำทะลักเข้าเมือง


(บน) น้ำท่วม ภาคกลาง อยุธยา 9 ต.ค. 54  ข่าว 3 มิติ กิตติ สิงหาปัด

กรุงเทพ จะเป็นอย่างไรไม่รู้  แต่ในอดีตเคยท่วมเป็นประวัติการณ์มาแล้วเมื่อปี 2485 ลองดูคลิปน้ำท่วมในอดีตด้านล่างนี้ครับ

น้ำท่วมกรุงเทพ ปี 2485 (Bangkok floods in 1942)


ขอให้ทุกท่านรอดปลอดภัยจากน้ำท่วมคราวนี้ทุกคนครับ  ส่วนใครตามเรื่องภาษาอังกฤษซึ่งเป็นงานเขียนประจำของไซต์นี้ ลองแวะดูรวมลิงก์ศัพท์ต่างๆ ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับน้ำท่วม หรืออุทกภัย ได้ตามลิงก์นี้ครับ


รวมลิงก์ศัพท์อังกฤษในข่าวน้ำท่วม


http://feelthai.blogspot.com/2011/03/thai-flood.html

Thaiflood
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)