วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 27, 2554

เส้นทางรถทัวร์ใหม่ ระยอง-พัทยา- ชลบุรี ไป น่าน




โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 


จากทริปที่ไประยอง คราวนี้  ได้ไปเจอเที่ยวรถทัวร์เส้นใหม่   ระยอง-พัทยา- ชลบุรี ไป น่าน เป็นรถทัวร์สายใหม่ของค่าย "นครชัยแอร์"- Nakhonchai  Air  ( www.nca.co.th)  เพิ่งเปิดเดินรถเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา (โปสเตอร์ตารางการเดินรถนี้เพิ่งติดไว้สดๆ ร้อนๆ ที่ศูนย์รถนครชัยแอร์ที่ระยอง)

น่าสนใจครับ เพราะ "น่าน"  คือจังหวัดใหม่ที่เป็นเป้าหมายการโปรโมทการเดินทางต่อไปของการท่องเที่ยวแห่้งประเทศไทย  และมีอนาคตในเรื่องการท่องเที่ยวอยู่มาก เพราะถ้าถนนดีแล้ว  จากชายแดนไทยจะห่างจากหลวงพระบางอยู่แค่ราว ร้อยกว่ากิโลเมตรเท่านั้น  รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวพจญภัยที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วอย่าง ล่องแก่งน้ำว้า    ที่เป็นการล่องแก่งที่ท้าทายที่สุดในประเทศไทย


รถทัวร์ใหม่เส้นทางสายระยองไปเมืองน่านนี้จะผ่าน ระยอง บ้านฉาง สัตหีบ พัทยา อ่าวอุดม ศรีราชา ชลบุรี  พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เด่นชัย แพร่  และสู่จุดหมายปลายทางที่จังหวัด น่าน    ครับ

มีวันละสองเที่ยวตามกำหนดการเดินรถทัวร์ด้านบน ส่วนเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์บริการนครชัยแอร์ ที่น่านและระยอง ก็ดูได้จากด้านล่างของโปสเตอร์ครับ

ตอนนี้ระยองกลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมใหญ่ และกำลังขยายตัวเรื่อยๆ   เที่ยวรถทัวร์ เที่ยวเดินทางก็มีมากสายขึ้นเรื่อยๆ  ครับ น่าจับตา  เพราะกำลังจะเป็นศูนย์กลางเส้นทางรถทัวร์ที่บายพาสกรุงเทพฯ มากขึ้นทุกที  คนที่ทำงานอยู่ภาคตะวันออก จะไปเที่ยวเหนือ หรืออีสานก็ทำได้สบายๆ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)