วันจันทร์, ตุลาคม 24, 2554

วิธีใช้ถุงยาง (condom) กันน้ำเข้ามือถือ+กระเป๋าสตางค์ เวลาน้ำท่วม


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

น้ำท่วมซอย  ทางเข้าบ้านถูกปิด ถ้าต้องลุยน้ำ หรือฝ่าระดับน้ำเข้าไปไหนซักแห่ง กลับไปดูบ้าน ออกไปทำงาน  กลับไปตามญาติที่ดื้อไม่ยอมออกจากบ้านหรือ อีกหลายหลากกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้

ปัญหาคือเราไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำเข้าไป และถึงแม้จะไม่เป็นคนที่พกอะไรติดตัวมาก  แต่ก็ต้องมีของสองอย่างที่แทบทุกคนต้องมีคือ  โทรศัพท์มือถือ และักระเป๋าเงิน  จะทำไงให้ปลอดภัย  ?  เจอน้ำกั้นกลางทาง ต้องตัดสินใจด่วนฉับพลันว่าจะฝ่าเข้าไป หรือไม่ฝ่า จะทำอย่างไรดีัให้ทรัพย์ฺสินมีค่าปลอดภัยในสถานการณ์ที่อาจต้องเปียกแน่ๆ

ปัญหาก็คือ ถุงพลาสติก หรือถุงก๊อบแก๊บ  นั้นหาง่าย  สามารถเอามาใส่ของได้ชั่วคราว แต่ไม่กันน้ำอย่างมั่นใจ

มีวิธีนึงที่ทำให้มั่นใจได้ คือใช้ ถุงยาง  หรือ ถุงยางอนามัย  ครับ  อาจจะกันน้ำหรือของเหลวได้ไม่หมด หรืออาจฉีกขาดได้หากรุนแรงกับมัน แต่ก็น่าจะช่วยได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ...(ถุงยางใช้ได้หลายกรณีครับ...หุหุ)  ลองดูตัวอย่างตามคลิปวิดีโอสาธิตการใช้ถุงยางมากันน้ำของฝรั่งด้านล่างนี้ครับ



อันที่จริง ผมเคยรวมข้อมูลนี้เอาไว้ในตอนก่อนเรื่อง  "รวมลิงก์ คู่มือ+เคล็ดลับ+แนวทางรับมือปัญหาน้ำท่วม"   แล้ว แต่คิดว่าเทคนิคถุงยางนี้น่าสนใจเลยเอามาไฮไลต์ตรงนี้อีกที เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอ่านที่น้ำท่วมบ้านอยู่ในเวลานี้

แต่เพื่อความชัวร์  ขอแนะให้ให้  1) หาถุงพลาสติกใส่ซ้อนอีกที เพราะถุงยางอาจไปเกี่ยวอะไรรั่วเข้าได้  2) ใช้ชั่วคราวเวลาที่ต้องลุยผ่านน้ำ เป็นบางช่วง แต่ไม่ใช่แข่น้ำตลอด 

ท้ายสุด  เนื่องจากเป็นไซต์สอนภาษาอังกฤษครับ เราจะทิ้งท้ายไว้ที่ศัพท์อังกฤษที่พูดถึงกันวันนี้คือ  condom    ออกเสียงว่า ค้อน ด่อม  แปลว่า ถุงยาง หรือถุงยางอนามัย  ที่เอาไว้ใช้สวมใส่กับอวัยวะเพศชายในขณะร่วมเพศเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ของฝ่ายหญิง หรือเพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศ


รวมลิงก์รับมือปัญหาน้ำท่วม
http://feelthai.blogspot.com/2011/10/blog-post_1240.html

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)