วันพฤหัสบดี, กันยายน 06, 2555

กำหนดจัดงาน 100 ปีเกาะสีชัง 2555 มีวันไหนบ้าง


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

เกาะสีชังกำลังจะมีงานรำลึก 100 ปีเกาะสีชังครับ งานร้อยปีที่ว่านี้จะจัดขึ้นในวันไหน โปรดติดตามรายละเอียดตารางเวลาจัดงาน และข้อมูลการเดินทางฟรีไปเกาะสีชังเพื่อร่วมงานรำลึกกับชาวเกาะกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ดู ตารางเที่ยวเรือไป-กลับเกาะสีชังได้ที่  http://feelthai.blogspot.com/2012/09/si-chang-island-ferry-timetable.html  ครับ

งานนี้จัดขึ้นโดยหลายฝ่ายเป็นเจ้าภาพครับ นั่นคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา   และ เทศบาลตำบลเกาะสีชัง  สำหรับชื่องาน เต็มอย่างเป็นทางการก็คือ  “วันรำลึก ๑๐๐ ปี ชาวเกาะสีชัง ถวายราชสักการะพระปิยะมหาราช ครั้งที่ ๑๓ ประจำปี ๒๕๕๕”

โดยงานระหว่างวันที่ ๑๙-๒๐ กันยายน ๒๕๕๕ นี้  ที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐานเดิม  อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี (ก็คือ จัดที่ตัวเกาะสีชังนั่นเอง)   โดยรำลึกถึง วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่โปรดเกล้าให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน


บางคนบอกไปอาจไม่รู้จักชื่อ "พระจุฑาธุชราชฐาน " ซึ่งเป็นพระราชวังบนเกาะกลางทะเลแห่งเดียวที่เคยมีมา อันที่จริงเคยเป็นชื่อของอดีตพระราชวังฤดูร้อนในสมัย ร.5  แต่ต่อมาพอสยามมีปัญหาขัดแย้งเรือกำปั่นรบฝรั่งเศสปิดอ่าวไทยในเหตุการณ์ ร.ศ.112  ก็เลยมีการรื้อวังไม้สักทองที่เคยปลูกสร้างไว้ที่นี่กลับไปสร้างเป็นพระที่นั่งวิมานเมฆที่ปัจจุบันอยู่ตรงหลังรัฐสภาอีกที



ในงานที่เกาะสีชังก็ยังมีก็มีเรื่องราวต่างๆ ให้ดูชมครับ  เช่น การขายอาหาร และสินค้าโอท็อป การประกวดชุดแต่งกายย้อนยุคหนูน้อย ๑๐๐ ปี เกาะสีชัง อายุระหว่าง ๔ – ๘ ปี การแสดงดนตรี “เฮาแบรนด์” ณ บริเวณชายหาดริมทะเล ประกวดใน วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๕   การแสดงรำสี่ภาค  และ หุ่นละครเล็ก “โจหลุยส์ ”

นอกจากนี้ก็ยังมี  การประกวดแต่งกายย้อนยุคสาวงาม ๑๐๐ ปี เกาะสีชัง อายุระหว่าง ๑๖ – ๓๐ ปี ประกวดใน วันที่  ๒๐ กันยายน ๒๕๕๕ และงานแสดงแสง สี เสียง  การแสดงนาฏยศาลา  รวมทั้ง พิธีบวงสรวงเสด็จพ่อ ร. ๕ และพิธีถวายพานพุ่มดอกกุหลาบสีชมพูสด  โดยผู้เข้าร่วมงานทุกท่านแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ ๔- ๖ หรือแต่งกายด้วยเสื้อผ้ามันหลากสี

ข้อมูลเรือรับส่งฟรีวันงาน 100 ปีเกาะสีชัง
การเดินทางมาร่วมงาน มีเรือโดยสารบริการรับ – ส่ง ฟรี ใน วันที่ ๑๙ – ๒๐ กันยายน ๒๕๕๕ ดังนี้ เวลาเรือโดยสารบริการฟรี ดูได้ตามด้านล่างนี้ครับผม
  • วันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๕  
ขาไปเรือออกจากท่าเรือเกาะลอย ๑๗.๓๐ น. และเวลา ๑๘. ๐๐ น. ขากลับเรือออกจากท่าเรือเกาะสีชัง เวลา ๒๓.๐๐ น. รอบสุดท้ายเวลา ๒๔. ๐๐ น.
  • วันอังคารที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๕ 
ขาไปเรือออกจากท่าเรือเกาะลอย เวลา ๑๕.๐๐ น.  เวลา ๑๗.๐๐ น.   และเวลา ๑๘.๐๐ น. ขากลับเรือออกจากท่าเรือเกาะสีชัง เวลา ๒๒.๐๐ น. เวลา ๒๓.๐๐ น. เวลา ๒๔.๐๐ น. รอบสุดท้ายเวลา ๐๑.๐๐ น.

นักเดินทางที่จะไปเกาะสีชังสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรเทศบาลตำบลเกาะสีชัง 
โทรศัพท์ ๐๓๘-๒๑๖๕๓๒
เบอร์โทร ททท. สำนักงานพัทยา
 โทรศัพท์ ๐๓๘-๔๒๓๙๙๐ / ๐๓๘-๔๒๘๗๕๐

แผนที่ภาพดาวเทียมเกาะสีชังและฝั่งศรีราชา 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ