วันศุกร์, มกราคม 25, 2556

งานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างสุรินทร์ ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


กำหนดจัดงานวาเลนไทน์สุรินทร์ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง


พิธีซัตเตหนึ่งเดียวในโลกที่พิธีแต่งงานแบบชาวกวย ในแถบจังหวัดสุรินทร์กำลังถูกรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวโดยจังหวัดสุรินทร์ จัดงานนี้ร่วมกับทางร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ดูข้อมูล รายชื่อโรงแรม-ที่พักจังหวัดสุรินทร์

คู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างจะเริ่มฉากเปิดงานด้วยการแต่งกายพื้นเมือง แล้วเจ้าบ่าวจัดขบวนขันหมากช้างไปรับเจ้าสาว มาทำพิธีตามธรรมเนียมโบราณปฏิบัติ  แล้วก็มีการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง  จากนั้นเดินทางไปที่วังทะลุ ซึ่งแม่น้ำชีและมูลไหลมาบรรจบกัน  ทำการบอกกล่าวศาลปู่-ตา

บริเวณสถานที่จัดงานก็คือ  ที่ศูนย์คชศึกษาบ้านตากลาง อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์  โดยจะมีขึ้นในวันวาเลนไทน์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556    ชื่องานเต็มๆ  ว่า งาน “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ประจำปี 2556  ครับ

สมัครแต่งงานที่ไหน 

 คู่เลิฟรายใดที่สนอกสนใจร่วมงานจดทะเบียนบนหลังช้างและพิธีซัตเต  สามารถสมัครได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เปิดรับตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556  (ตรงจุดนี้รับสมัครจำนวน 30 คู่) โดยจะได้รับของที่ระลึกและไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ( ยกเว้นค่าแต่งกายคู่บ่าวสาว )


นอกจากนี้ทาง ททท. เมืองสุรินทร์ ได้ประกาศจับมือกับนิตยสาร Phototech จัดโครงการ วิวาห์พาฝัน...รักคุณเท่าช้าง  (ด่วน!! จำกัดเพียง 20 คู่)     เป็นทริปในระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2556 นี้   ไปเที่ยวงานวิวาห์ที่สุรินทร์พร้อมเที่ยวชมที่ท่องเที่ยวในสุรินทร์ มากมาย พร้อมรับภาพถ่ายคู่วิวาห์แบบสตูดิโอมืออาชีพ  เก็บภาพโดยทีมงาน นิตยสาร Phototech


ถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
เบอร์โทรททท. สุรินทร์
 โทร. 0 44514 447-8
เบอร์โทรนิตยสารPhototech
 โทร.02 721 4417, 086 339 6769


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ