วันอาทิตย์, มกราคม 13, 2556

เบอร์ที่พัก-ร้านอาหารไปดูนกทะเลน้อย พัทลุง



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
หลายเดือนก่อนไปท่องทะเลน้อยมาครับ เจอโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์ของเทศบาลตำบลพนางตุง ที่เป็นจุดท่าเรือล่องทะเลสาบน้ำจืดเล็กๆ  แห่งนี้ มีข้อมูลที่พักร้านอาหารในละแวกใกล้เคียงกับทะเลน้อยมาฝาก

ซึ่งน่าสนใจมากสำหรับคอดูนก ที่มีทั้งไทยและมาเลเซียที่จะหาที่พักแถวท่าเรือ แบบว่า เช้าตรู่จะได้ออกเรือไปซุ่มเก็บภาพแอบถ่ายคลิปนกได้เลยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางจากตัวจังหวัดพัทลุง  

ดอกบัวที่นี่ดูได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงกรกฎาคม ส่วนฝูงนกก็มีหลายแบบ เช่นเป็ดผี นกกระยาง นกกาน้ำเล็ก นกอีโก้ง นกเป็ดแดง เป็นต้น 

ที่พักที่ริมทะเลน้อยก้จะเป็นแบบง่ายๆ  เน้นสะดวกพักเป็นหลักครับ ไม่หรูหราฟู่ฟ่าอะไร เพราะคนที่สนใจดูนกเขาเน้นดูนกครับไม่ได้สนใจอะไรอื่น มาดูกันเลยครับว่าโบรชัวร์ท่องเที่ยวทะเลน้อยนี้มีข้อมูล
เบอร์ที่พัก-ร้านอาหารไปดูนกทะเลน้อย ที่ไหนบ้าง

สำหรับค่าลงเรือ 1 ชม. ลำละ 8 คน ก็ตกราวสี่ร้อยกว่าบาทครับ  แต่ยังไงก็ต้องไปอัพเดตราคาที่ท่าเรืออีกทีตามระยะทางที่ไปและราคาน้ำมัน 

เราเริ่มที่บ้านพักในเขตทะเลน้อยกันก่อนครับ 

บนเบอร์โทรบ้านพักพรหมเงิน  ถาวรทิพย์ พร้อมราคา 


บ้านพักสอยดาว บ้านกวินทิพย์  บ้านพักแก้วบุญส่ง ทะเลน้อย 
บน-เบอร์โทรศัพท์ของทะเลบัวรีสอร์ท และบ้านชมจันทร์ 

บน-เบอร์โทรเคเอส เกสต์เฮาส์    พีซีไนท์อินน์ และ ห้องพักปลายนา 



เบอร์โทรทะเลน้อยรีสอร์ท  บ้านล้านบัวรีสอร์ท เป็นที่พักในพนางตุงครับ  






บน-ร้านอาหาร พร้อมเบอร์โทรที่ทะเลน้อย ร้านอาหารริมน้ำ สมกั๊กทะเลน้อย ริมเลซีฟู๊ด ร้านทะเลน้อยซีฟู๊ด ร้านเจ๊เพ็ญ ร้านอาหารพี่กุ้ง ร้านบัวแดงซีฟู๊ด  ครัววันทนา 


เบอร์โทรร้านอาหารในเขตอำเภอควนขนุนที่แนะนำ ร้านหลานตาชู อังเคึลิชาย ร้านเจ๊ม่อย และร้านขาหมูปากคลอง 

บน-รวมข้อมูลที่พักโรงแรมในจังหวัดพัทลุงครับ  ลำปำรีสอร์ท  ตะวันดาวรีสอร์ท เขาชันรีสอร์ท ไพร์วัลย์รีสอร์ท  โรงแรมวังโนราห์ รร.ลิตเติลแกรนด์  โรงแรมชัยคณาธานี โรงแรมแกรนด์พีแอล และ ทิวทัศน์รีสอร์ท   แต่แนะนำว่าพักดีให้พักที่ ชัยคณาธานี ครับ เพราะใหม่และใหญ่ รวมทั้งมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากใช้งาน 
ที่พักที่สังกัดหน่วยงานภาครัฐก็มีเช่น สถานีพัทนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าทะเลน้อย  เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย และอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า ที่อย่างหลังนี้จะอยู่นอกพื้นที่ไปไกลหน่อย

แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมทะเลน้อย
ภาพจากกูเกิ้ลด้านล่างนี้แสดงริมทะเลน้อยที่มรสองตำบลติดกันคือ ตำบลทะเลน้อย และตำบลพนางตุง ที่เป็นจุดขึ้นเรือชมทะเลน้อยในจังหวัดพัทลุง ทางหลวงที่เข้าไปคือเส้น 4048  ครับผม

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ