วันพฤหัสบดี, มกราคม 10, 2556

สถานีขนส่งนครสวรรค์ตั้งอยู่ที่ไหน



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai

วันนี้แนะนำสถานีรถบขส.นครสวรรค์ครับ  ก็คือสถานีขนส่งผู้โดยสารที่รถบัสรถทัวร์วิ่งมาจอดนั่นเอง และความสำคัญก็อยู่ที่ว่า ตรงที่นี่เป้นจุดสำคัญทางโลจิสติกส์การเดินทางที่เชื่อมภาคกลางตอนบนกับภาคเหนือของไทย

เวลาที่ใครต้องเดินทางไปนครสวรรค์แล้วอยากทราบว่า ที่ตั้งสถานีบขสของนครสวรรค์อยู่ที่ไหน ไปยังไง จะได้หาถูกหรือดูตลิปชมบรรยากาศของจริงว่าตัวสถานีเป็นไง

สำหรับที่ตั้งสถานีขนส่งเมืองคอนหวันนั้น เดี๋ยวดูตามแผนที่ด้านล่างครับ  เพื่อจะให้เห็นภาพผมอัดคลิปวิดีโอสองสามตอนมาให้ดู แวะไปดูได้ตามคลิปนครสวรรค์ด้านล่างนี้ครับ เริ่มจากคลิปรร.นครสวรรค์ คือโรงแรมพิมานที่อยู่หน้าขนส่งพอดี มองออกจากห้องหน้าต่างโรงแรมก็ได้เห็นตัวสถานีโดยสารจากมุมสูง

บน-คลิปมุมสูงของสถานี ผมตื่นเช้ามาก็เก็บบรรยากาศสถานีมาฝากกัน 


บน-คลิปแนะนำบริเวณสถานีขนส่งนครสวรรค์


บน-คลิปนั่งรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารนครสวรรค์ 

สถานีขนส่งเมืองนครสวรรค์มองจากดาวเทียม

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

บน-แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม จะเห็นศูนย์ท่ารถนครสวรรค์ หรือบขส.นครสวรรค์ ครับจะเห็นเป็นหลังคาสีขาวครีมหน่อยๆ  มีรถบัสรถทัวร์จอดอยู่รอบๆ  และถัดออกมาก็เป็นถนนพหลโยธิน ที่เป็นเส้นหลักจากกรุงเทพขึ้นภาคเหนือของประเทศไทย 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

บน-ในมุมมองของแผนที่กูเกิ้ลแม็พเมืองไทย  สถานีขนส่งบขส.  เมืองนครสวรรค์จะอยู่ขนามบระหว่าสองถนนหลัก ซ้ายมือคือพหลโยธิน และขวามือคือเส้นทางสาย 117

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ดู  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ