วันพุธ, มกราคม 16, 2556

กำหนดจัดงานผ้าตีนจกแม่แจ่ม ปี 2556

ขยายดุโปสเตอร์การจัดงานผ้าตีนจกแม่แจ่มเป็นภาพใหญ่ได้นะครับ 


โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

มีข้อมูลงานผ้าตีนจกและวัฒนธรรมชนเผ่าที่ อำเภอแม่แจ่ม มาฝากครับ อำเภอนี้เป็นอำเภอเล็กๆ ที่เงียบสงบในจังหวัดเชียงใหม่  และไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวไปมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวมักไปกันแค่ดอยอินทนนนท์ ไม่ข้ามเขาต่อไปเที่ยวที่แม่แจ่ม

 ซึ่งน่าเสียดายทั้งที่คำขวัญท่องเที่ยวของอ.นี้คือ เที่ยวบ่อน้ำแร่ ล่องแพน้ำแจ่ม พักแรมน้ำตก และผ้าตีนจกยอดน้ำมือ ครับ

สำหรับรายละเอียด งานผ้าตีนจกปีนี้จัดขึ้นที่ลานที่ว่าการอำเภอแม่แจ่มครับ ก็มีขึ้นในช่วงเวลาวันที่ 1-3กุมภาพันธ์  2556 นี้

ดู รายชื่อที่พักจังหวัดเชียงใหม่ 

มีการประกวดผ้าทอตีนจก และผ้าทอแบบอื่นๆ  กาดมัวคัวฮอม แข่งกลองหลวง ที่ลานกาดจันทน์ วัดพระธาตุช่างเคิ่ง ประกวดธิดาชนเผ่า แข่งล่องแพน้ำแจ่ม แข่งชกมวยเยาวชน และมีการแสดงบนเวที ศิลปินมากมาย ดูว่าใครมาบ้างได้ที่โปสเตอร์งานในภาพด้านบนครับ

หรือใช้เมาส์ขยายดูโปสเตอร์จัดงานที่ด้านบนนี้ ดูภาพใหญ่ได้เลยครับ

แผนที่ดาวเทียมอำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่
 ทำไมแม่แจ่มถึงเป็นอำเภอหลังเขา (แต่น่ารัก น่าอยู่) อยากให้ดูภาพจากกูเกิ้ลแม็พ ด้านล่างนี้ครับ จะเห็นตัวอำเภอแม่แจ่ม  และพื้นที่ช่างเคิ่ง  ที่อยู่ทางซ้าย มีดอยอินทนนท์ หรือดอยหลวง เป็นภูเขาลูกใหญ่ขวาง กั้นเขตกับอำเภอจอมทอง  อ.ดอยหล่อ  และแม่วาง เอาไว้  โดยถนนเส้นใหญ่อย่างทางหลวงสาย 108 ที่ขึ้นเชียงใหม่ก็อยู่อีกฟากของเขา 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ