วันอังคาร, มกราคม 29, 2556

กำหนดจัดงานตรุษจีน เพชรบุรี ประจำปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


งาน “ตรุษจีนแสนหวาน เทศกาลเมืองเพชร”  มีขึ้นในช่วงวันที่ 9 - 12 กุมภาพันธ์ 2556 

งานตรุษจีนนี้ร่วมกันจัดโดย สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองเพชรบุรีและสหสมาคม-มูลนิธิชาวจีนเพชรบุรี ประชาสัมพันธ์โดยททท. สำหรับสถานที่จัดงานปีใหม่จีนที่เมืองเพชรก้คือ บริเวณกลางตลาดเมืองเพชร ตรงถนนสุรินทรฤาไชย  (หรือเรียกชื่อติดปากอีกอย่างว่า ถนน 18 เมตร) ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จ.เพชรบุรี

ดู รายชื่อโรงแรมที่พักในเพชรบุรี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

คืนที่ 9-10 ก.พ. 56 
วันนี้จัดโดยเทศบาลเมืองเพชรบุรี จะมีกิจกรรมตรุษจีนที่น่าสนใจคือมีการผัดหมี่มงคลกระทะใหญ่ยักษ์  และอาหารจากบรรดา 30 ร้านแจกฟรี

วันที่ 11-12 ก.พ. 56 ซึ่งจะดำเนินการจัดโดย สมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบุรี โดย ส.ส.ยุทธพล อังกินันทน์  มีการมอบซิ่วท้อมงคล ลูกแก้วมงคลจากวัดมหาธาตุวรวิหารให้แก่นักท่องเที่ยว

 ยิ่งไปกว่านั้น จะมีขบวนแห่พิเศษ มีนางฟ้าอีเลคทรอนิกส์ พร้อมจัดแสดงโชว์แสงสีเสียง  เรื่องราวตำนานความเป็นมาแต่ดบราณของประวัติเทพเจ้า รวมทั้งเรื่องราวของ ตำนานรักหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้า  โชว์ไฟน้ำตกอักษรมงคลนอกจากนี้จะมีการแสดงโชว์เจ้าแม่กวนอิมพันมือ และระบำดอกบัวมังกรที่ยิ่งใหญ่  เพื่อมอบความสิริมงคลตลอดทั้งปี  การแสดงเชิดมังกร

กิจกรรมตรุษจีนเมืองเพชรอื่นๆ

ก็ยังมีอีกเช่น ที่ถนนสุรินทรฤาไชย จะมีประดับโคมไฟและป้ายสีแดงสด และจะอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์มหามงคลโดยเชิญองค์เทพเจ้าแห่งโชคลาภกว่า 20 องค์มาตั้งให้กราบไหว้เอาไว้ที่เดียวกัน  การประกวดกามเทพน้อย  การแสดงจากศิลปินดัง โดยมีมินิคอนเสิร์ตสินเจริญ  มีการออกร้านขายอาหารจีน ขนมหวานเมืองเพชรบุรี เป็นต้น

ถามข้อมูลตรุษจีนเพชรบุรีเพิ่มเติม 
เบอร์โทรเทศบาลเมืองเพชรบุรี  โทร. 0 3242 5013
เบอร์โทร ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ