วันอังคาร, มกราคม 29, 2556

กำหนดจัดงานตรุษจีน อยุธยา ประจำปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


กำหนดจัดงานตรุษจีน อยุธยา ประจำปี 2556  

ทางททท.อยุธยา ส่งข้อมูลประชาสัมพันธ์งานปีใหม่จีนอยุธยามาฝาก  โดยมีชื่องานว่า เทศกาลตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  นี้ครับ

ไฮไลท์ของงานที่น่าสนใจจะมีการอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์จาก ๑๐๘ ศาลเจ้ามาจาก ๑๖ อำเภอทั่วจังหวัด มาที่บริเวณการจัดงานหน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัด ตลาดจีนย้อนยุค  พิธีสะเดาะเคราะห์ผูกดวงชะตา รวมทั้งมีการขายของออกร้านอาหารอร่อย มีสินค้าโอทอป สมุนไพร “วันชัยโอสถ”

นอกจากนี้ วงที่มางานตรุษจีนอยุธยา ได้แก่ เวทีคอนเสิร์ตวงไอน้ำ  ลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์  แกรมมี่จูเนียร์  รวมทั้งมีวงออเครสต้าจีน แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม  การแสดงจากมณฑลมองโกเลียในและกวางสี  การแสดงของนักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีน


งานนี้ร่วมจัดขึ้นโดยการร่วมแรงร่วมใจจากทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับทาง อบจ.อยุธยา  และ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ททท.อยุธยา สมาคมไทยจีนกรุงเก่าศาลเจ้าพ่อจุ้ย

ส่วนสถานที่จัดงานตรุษจีนยุดยาก็คือ ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เริ่มตั้งแต่ บริเวณถนนนเรศวรถึงเจดีย์เจ้าอ้ายเจ้ายี่


สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลตรุษจีนกรุงเก่าได้ที่
เบอร์โทรองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ๐ ๓๕๗๙ ๖๔๕๔ /
เบอร์โทรททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗



จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ