วันอังคาร, มกราคม 29, 2556

กำหนดจัดงานตรุษจีน เชียงใหม่ ปี 2556



โดย มารพิณ

  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

กำหนดและวันเวลาจัดงานตรุษจีน เชียงใหม่ ปี 2556


กำหนดงานออกมาแล้วครับ งานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนเมืองเชียงหใม่ ที่มีชื่อทางการของการจัดงานว่า  “เทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 11”

เขาจัดกันขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2556 ศกนี้   โดยสถานที่จัดงานจะมีาองจุดก็คือ  บริเวณเวทีเล็ก ที่ตรงตรอกเล่าโจ๊ว (หรือ ถนนข่วงเมรุ) และอีกแห่งก็คือ เวทีใหญ่ ตั้งอยุ่ที่ถนนวิชยานนท์ (สังเกตุตำแหน่งที่หน้า ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตลาดวโรรส)
ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ของทุกวันครับ  มีการขายขนมไทย-จีนโบราณ และอาหารจากร้านระดับเหลา  การประกวดหนูน้อย ตี๋ หมวย สวยเก่ง  ด้วยครับ

ดูข้อมูล รายชื่อที่พัก-โรงแรมเมืองเชียงใหม่

ยิ่งไปกว่านั้น จะมีกิจกรรมการแสดงมากมายที่น่าสนใจในเมืองเชียงใหม่ในหน้าตรุษจีนคราวนี้ได้แก่  การแสดงสิงโต 4 แบบสี่สไตล์ ได้ สิงโตกวางตุ้ง  ฮากกา ไหหลำ และกวางเจา โชว์สิงโตขึ้นเสา  ดอกเหมย พร้อมกับมีจัดขบวนมังกรไฟยาว เชิดสิงโตไฟ มังกรไฟ

งานนค้จัดโดยทางจังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และกลุ่มพ่อค้า สมาคม-ชมรมชาวไทยเชื้อสายจีน

ขบวนแห่ตรุษจีนเชียงใหม่มีวันไหน

ส่วใครที่สนใจนขบวนนั้น จะมีแห่เทพเจ้าจีน  รวมทั้งจัดแห่มังกรทอง อย่างยิ่งใหญ่กันในตอนเช้า   ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 เวลาประมาณเก้าโมงเช้า จากแถวถนนท่าแพ ตรงบริเวณหน้าหน้าวัดแสนฝางเป็นจุดเริ่มขบวน แล้วก็จะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตรอกเล่าโจ๊ว โดยจะไปจบขบวนแห่ที่ จุดเวทีใหญ่ ณ ถนนวิชยานนท์  ที่เป็นพิธีเปิดงาน


สอบถามข้อมูลตรุษจีนเมืองเชียงใหม่ได้ที่
 เบอร์โทร ททท. สำนักงานเชียงใหม่  โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ