วันอังคาร, มกราคม 08, 2556

รีวิวราคาชิงช้าสวรรค์เอเชียทีค ตั๋วเท่าไหร่

สีสันใหม่เหนือฟากฟ้า เอเชียทีค Asiatique  คือเจ้าชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ที่ตั้งตระหง่านจนมองเห็นได้จากย่านกลางเมืองเอเชียติค 


โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai

ไม่ได้อยู่เมืองไทยสองเดิือน พอกลับมากรุงเทพ เลยไปอัพเดตข้อมูลห้างเอชียทีค ริเวอร์ไซด์ซักหน่อย...ก็ต้องตะลึงนับตั้งแต่เรือพ้นคุ้งน้ำ เพราะมีเจ้า "ชิงช้าสวรรค์"  ที่เป็นของเล่นขนาดยักษ์สูงเท่าตึกเป้นสิบกว่าชั้น มองเห็นเด่นแต่ไกล

ข้อมูลที่พักกรุงเทพ

เจอแบบนี้ก็ต้องเข้าไปสำรวจไถ่ถามราคากันหน่อบครับ เผื่อใครมาเที่ยว Asiatique  จะได้มีข้อมูลเรื่องการเที่ยวการเดินทาง  มีหลายคนเขามาจากต่างจังหวัดที่กะแวะมาเที่ยวดูเอเชียตีคนี่ก็เยอะเหมือนกัน


บน-คลิปชิงช้าสวรรค์ตอนเอเชียตีค

ใครที่หาทางไปห้างเอเชียทีคใหม่  แต่ไม่รู้ทำไง ไปยังไงดี แน่ว่าง่ายสุดไปรถไฟฟ้าแล้วต่อเรือครับ  ทำไงดูตามลิงก์ วิธีไปห้างเอเชียทีค ด้านล่างนี้
http://feelthai.blogspot.com/2012/07/asiatique-how-to-get-to-asiatique-mall.html

และ

รีวิวเรือเวียนรับส่งล่องเจ้าพระยาไปห้างเอเชียทีค
http://feelthai.blogspot.com/2012/07/shuttle-boat-and-pier-to-asiatique.html

ตรงเข้าไปไถ่ถามราคา ครับ เห็นมีหลายคนไปจ่อๆ  รอเช็คราคาอยู่แล้ว ตอนนี้ยังไม่ทราบราคา แต่เห็นมีหลายคนที่ถอนตัวออกมาก็คิดว่าราคาคงสูงใช่เล่นเหมือนกัน 

บน-มองไปอีกด้านก็เห็นจุดรอคิวขึ้น  พอซื้อตั๋วหรือบัตรโดยสารชิงช้าสวรรค์ยักษ์  Asiatique Sky ก็ต้องไปต่อคิวตรงนี้กัน ช่วงค่ำๆ  นี่คนเป็นร้อยเลยนะครับ คึกคักจริงๆ  คนนึงรอบนึงน่าจะราวสิบกว่านาที  ก็พอหมุนไม่กี่รอบ  ถ้าพาสาว หรือควงหนุ่มกันไปแบบคู่รักหลายคนที่เห็นกันก็คงเพลินดีครับ  แต่เห็นพวกครอบครัวใหญ่สี่ห้าคนเขาถอยกันหลายรายอาจเพราะรวมราคาตั๋วหลายคนแล้วมันหลายตังค์มั้ง

บน-คลิปชิงช้าสวรรค์ บรรยากาศใหม่ที่เอเชียทีค เจ้าพระยา 

ราคาค่าชิงช้าสวรรค์ที่เอเชียตีค เท่าไร? 


บน-ก่อนที่จะทราบว่าราคาค่าขึ้นกระเช้าเอเชียทีค (Asiatique) มันมีราคาค่าโดยสารเท่าไหร่กันแน่ ผมก็ไปสะดุดตา กับป้ายค่า gondola  หรือ ห้องโดยสารกระเช้าแบบวีไอพี อภิสิทธิ์ชน ที่ราคาสูงขนาดเปิดห้องโรงแรมนอนได้เลย  นี่ถ้าให้ "มารพิณ" ค้างคืนบนนั้นก็พอน่าสนหรอกนะ  แต่ถ้าไม่มีห้องน้ำนี่ก็คงคิดหนัก

 บน-เอาล่ะครับ เจอป้ายราคาแล้ว ค่าขึ้นกระเช้าของ Asiatique Sky  ราคา ผู้ใหญ่ และตั๋วเด็กก็เป็นตามป้ายข้างบนน่ะครับ อืม...ถ้าผู้ใหญ่สูงไม่เกิน 120 เซ็นติเมตร นี่ เขาจะคิดเท่าไหร่กันน่ะ

แต่ผมไม่ขึ้นครับ เพราะช่วงนี้ยังยากจนอยู่ ได้แต่เงยหน้ามองชิงช้าแล้วเห่าโฮ้งๆๆๆ  บรู๋ววว์

ว่าแล้วก็พาไปดูคลิปที่เขาขึ้นไปดีกว่า จากจอย และบอย ของเว็บสะดุดตาดอทคอม

โฉมหน้าชิงช้าสวรรค์ขนาดมโหฬารที่ใหญ่กว่าที่ผมเห็นตามงานวัดบ้านนอกสมัยเด็กมาก นี่มันสุดลูกหูลูกตาจริงๆ  

ซูมเข้าไปให้ชัดที่ห้องโดยสาร หรือที่นั่งของชิงช้าสวรรค์ใหญ่ยักษ์  กว่าจะหมุนครบรอบก็ใช้เวลาอยู่ครับ ใครปวดฉี่ก็แนะให้จัดการธุระให้เสร็จเรียบร้อยก่อนจะขึ้นครับ 

โฉมหน้า Asiatique Sky  ชิงช้าสวรรค์ไฮเทคที่ห้างเอเชียทีค ริมน้าเจ้าพรีะยา 


บน-คลิปรีวิวบรรยากาศชิงช้าสวรรค์ที่เปิดไฟจ้าสีขาวสด ในเวลาค่ำคืน ชวนให้ถ่ายรูปสวยๆ  มากๆ เลยครับ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ดู  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ