วันอังคาร, มกราคม 08, 2556

วังบัวแดง หนองคาย อยู่ที่ไหน ดอกบานช่วงไหน



โดย มารพิณ

ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai


ข้อมูลไปเที่ยว “วังบัวแดง” หนองคาย

ททท.อุดร-หนองคาย ฝากข้อมูลมาบอกต่อกันครับ เพราะพ้นช่วงนี้ไปแล้ว จะต้องรอกันอีกปีกว่าจะได้ชมบัวสายสีแดงสดให้เก็บภาพงามๆ   เพราะถดูท่องเที่ยวของวังบัวแดง  อยู่ในช่วง พฤศจิกายน-มกราคมของทุกปีครับ


“วังบัวแดง” เป็นบึงหรือหนองน้ำจืดใหญ่ ปัจจุบันมีพื้นที่ราวกว่า 2,000 ไร่   ทั่วทั้งบริเวณจะมีดอกบัวสีแดงหรือที่เรียกจนคุ้นปากว่า บัวสาย เวลาจับกับมุมถ่ายรูปไกลๆ  ภาพจะออกมาสวยงามมาก และเป็นแหล่งดูนกหลายชนิด  โดยในแต่ละวันในช่วงหน้าหนาว ดอกบัวแดงจะบานเต็มที่  ในช่วงเวลา 06.00 น. เช้าตรู่ ไปถึง เวลา 11.00 น. โดยประมาณ งานนี้ต้องไปแต่เช้าอย่างเดียว

ดูลิงก์ภาพวังบัวแดงสวยๆ  หนองคายที่ กระทู้ pantip บลูแพลเน็ต
http://2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13046450/E13046450.html

ข่าววังบัวแดง ออกสื่อสิ่งพิมพ์
หนองคายชูแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ 



“วังบัวแดง”  หรือ ​"หนองบัวแดง" เป็นแหล่งน้ำทางธรรมชาติ ที่จะบานหน้าหนาว ตั้งอยู่ที่บ้านไผ่สีทอง ซอย 5   ในเขตของตำบลเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ห่างจากตัวอำเภอเมืองจังหวัดหนองคายไม่ไกลนัก โดยมีระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตรเท่านั้น

อันนี้ต้องย้ำนิดนึงว่าที่ "วังบัวแดง"  เมืองหนองคายนี่  คนละที่กับ "ทะเลบัวแดง" ที่หนองหาน กุมภวาปี อุดรธานีนะครับ  คนละแห่งกัน  แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองจุดใกล้กัน ดังนั้นใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวก้สามารถขับแวะไปเที่ยวได้สะดวกครับ

วังบัวแดง หนองคายไปทางไหน
ใครอยากไปเก็บภาพดอกบัวสีแดงอมชมพูกับธรรมชาติสวยงามของเมืองหนองคายก็ดูเส้นทางไปวังบัวแดงในแผนที่กูเกิ้ลของตำบลเวียงคุกด้านล่างนี้


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-ดูที่ตั้งของตำบลเวียงคุก หนองคาย  หนองน้ำรูปกลมด้านขวาของที่ตั้งคือ หนองบัวแดง ครับ และแม่น้ำที่อยู่เหนือขึ้นไปคือน้ำโขง

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะล่องเรือดูดอกบัวแดงได้ โดยมีเรือพายให้บริการ จำนวน 15 ลำ แต่ละลำก้อจะนั่งได้ 5 คนพร้อมคนพาย ในราคานี้ขะคิดค่าใช้จ่ายคนละ 50 บาทครับ

ถามข้อมูลได้ที่ คุณเสถียร โทร. 080-1843375  และเบอร์โทร  087-4202374
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ