วันศุกร์, มกราคม 25, 2556

ตารางจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนก ชัยนาท ประจำปี 2556

โดย มารพิณ
  www.facebook.com/marnpinbook
แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท



 ข้อมูลกำหนดจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนก ชัยนาท ประจำปี 2556 

สำหรับใครที่ไปจังหวัดชัยนาทแล้วอยากทราบสถานที่จัดงานหุ่นฟางนก  กำหนดจัดงานนกชัยนาทปีนี้ออกมาแล้วครับ ก็คือ   ที่แถวเขื่อนเรียงหิน ตรงหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาทครับ สำหรับงานก็มีขึ้นในวันที่ 8–17 กุมภาพันธ์ 2556 นี้ เช่นกัน  ชื่องานเต็มๆ  ก็คือ “มหกรรมหุ่นฟางนก และงานกาชาดจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2556”   ซึ่งจัดกันมาเป็น ครั้งที่ 28 ติดต่อกันครับผม

แวะดู รายชื่อที่พักจังหวัดชัยนาท

 8 กุมภาพันธ์ 2556 
 08.00 น.  ที่จ.ชัยนาทมีพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่5 ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นให้มีทุกวัน นมัสการรูปหล่อหลวงปู่ศุขพระเกจิชื่อดังของจังหวัดชัยนาท

นอกจากนี้จะมีมีงานแสดงแสงสีเสียง หุ่นฟางนกไฮเทคและงานแสดงโชว์นกสวยงาม”  ส่วนงานกาชาดที่จังหวัดเขาจะมีเกมชิงโชคมัจฉากาชาด แต่ที่ชัยนาทจะมีสกุณากาชาดแทนครับ

 9 กุมภาพันธ์ 2556  
วันนี้จะมีงาน ขบวนแห่หุ่นฟางนก 15 ขบวน  และมีประกวดนางงามสวนนกชัยนาท 2013    การจัดแข่งประกวดภาพถ่ายหุ่นฟางนก ดูหุ่นนกโคมไฟฟ้าและโชว์เรือประดับไฟฟ้า รวมทั้งโขนรามเกียรติ์จากศิลปากร

วงอะไรมางานหุ่นฟางนกบ้าง
นอกจากนี้จะมีการแข่งวอลเล่ย์บอล และตะกร้อระดับจังหวัด  ส่วนการแสดงบนเวทีก็จะมีการชมการแสดงดนตรีจากวงดังๆ ตลอดงานสนุกสนานกันทุกคืน สำหรับวงที่จะมางานนกที่ชัยนาทก็ได้แก่  บ่าววี  กระแต&กระต่าย  เสรี รุ่งสว่าง, สุนารี ราชสีมา

ที่น่าสนใจประกอบกันคือ มหกรรมอาหารอร่อยของดีเมืองชัยนาท มีงานออกร้านสินค้า OTOP สินค้าเกษตร ในราคาถูก ชมกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนจากโรงเรียนในจังหวัดชัยนาท

หาข้อมูลหุ่นฟางนกติดต่อที่
เบอร์โทรที่ทำการปกครองจังหวัดชัยนาท โทร. 056 – 411234
เบอร์โทรสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท โทร. 056 – 411115
เบอร์โทรประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท โทร. 056 – 411919, 056 – 416377

แผนที่ทางไปจังหวัดชัยนาท
แผนที่Google เมืองไทยด้านล่างนี้จะเห็นว่าทางหลวงเส้น 32  หรือ ทางสายเอเชีย AH1 จะอยู่ทางขวา ในขณะที่ตัวเมืองชัยนาทจะอยู่ทางซ้ายติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาจะต้องเลี้ยวเข้ามาจากทางสายเอเชียอีกทีนึงครับ ดูข้อมูลการเดินทางเอาไว้เป็นลายแทงครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ