วันจันทร์, มิถุนายน 11, 2555

นสพ.ไทยรัฐ ที่อยู่อะไร กับสีสันไปรษณีย์ไทยบ้าบอลยูโร 2012

ที่ริมรั้วไปรษณีย์ก็มีโปสเตอร์ติดเด่น เตะตา

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ได้เวลาบอลโลก....เอ๊ย.. ไม่ใช่ครับ บอลยูโร 2012   กับโอกาสชิงโชคด้วยการส่งไปรษณีย์บัตรไปที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  ใครที่หาว่าที่อยู่ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐคือ เลขที่อะไร ถนนอะไร ส่งไปชิงโชคที่ไหนก็จ่าหน้าซองไทยรัฐ ที่ไหน ดูที่อยู่ไทยรัฐด้านล่างได้เลย

ผมชอบบริษัทไปรษณีย์ไทยมากๆ ครับ  เป็นตัวอย่างดีของรัฐวิสาหกิจเดิมที่เคยบริหารงานย่ำแย่ แต่พอมาตอนหลัง กสท และทศท ที่เขาจะแปรรูป  ไม่มีใครอยากเก็บเอาไปรษณีย์ไว้ เพราะมองว่าเป็นตัวถ่วง  เลยต้องออกมาคนเดียว  เรียกว่าโดนเพื่อนรัฐวิสาหกิจอื่น "ตัดหางปล่อยวัด"  หรือ "ลอยแพ"  ก้ตามแต่จะเรียก

แต่ที่ไหนได้พอแยกทางแล้ว ทีมบริหารและพนักงานไปรษณีย์สู้ตาย ขายทุกอย่าง บริการทุกอย่าง  ชำระเงินได้ทุกแบบ สั่งของได้ทุกอย่าง  มา ตอนนี้เป็นกิจการที่กำไรทุกปี พลิกเกมแก้สถานการณ์มาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

และเวลาเขาทำอะไร ตั้งใจจะขายอะไร เขาเอาจริงเอาจังครับ ไม่เคยทำเล่นๆ  นี่คือตัวอย่างยูโรฟีเวอร์ 2012  ที่สาขาของไปรษณีย์นนทบุรี พอดีผ่านไปกินข้าวแถวนั้นพอดีเลยแวะเข้าไปดูบรรยากาศ  เจ้าหน้าที่ขายบอกพอรายาการสรยุทธแนะนำ คนมาซื้อไปรษนียบัตรหมดเกลี้ยงแต่เช้าเลย
บน-อลังการงานสร้างครับ ทุ่มสุดตัวไปรษณีย์ไทย  ผมนึกว่ากำลังจะเข้าสนามแข่งขันระดับสเตเดี้ยมที่ไหนเลยนะเนี่ย ธงทิวประดับนานาชาติยุโรปที่เข้าแข่งขัน 

บน-ไม่ต้องกลัวว่าจะกรอกผิดครับ ที่อยู่นสพ.ไทยรัฐ ถนนวิภาวดี   กรอกไปรษณียบัตรบอลยูโรยังไง ส่งไปรษณีย์ชิงโชคที่ไหน  ไม่ต้องรอถามเจ้าหน้าที่ว่า  จะส่งไทยรัฐบอลยูโรเขียนที่อยู่อะไร  ไม่ต้องเลย...แค่เดินเข้ามาก็เจอไปรษณียบัตรยักษ์จะหล่นทับหัวอยุ่ตรงหน้าเลย 

บรรยากาศในไปรษณีย์ปลุกเร้าบิลด์อารมณ์สุดๆ นอกจากมีธงราวประดับ ยังมีลูกโป่งห้อยมาจากเพดาน สติกเกอร์รูปลูกบอลติดอยู่ตามพื้น  งานนี้ไปรษณีย์ไทยกะขายเต็มที่ 

 คลิปไปรษณีย์ชิงยูโร 2012  กับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 
มาชมบรรยากาศคลิปเดินเข้าไปรษณีย์ครับ  เหมือนกับเดินเข้าสนามแข่งจริงๆ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)