วันพุธ, มิถุนายน 27, 2555

คิวรถตู้ลพบุรี-โคราช ลพบุรีไปนครราชสีมา

ท่ารถตู้ลพบุรี-โคราช ในบริเวณสถานีขนส่งลพบุรี หน้าสระแก้ว 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


จากทุกจังหวัดในประเทศไทยมากรุงเทพฯไม่ใช่เรื่องยากครับ  มีรถตลอด  แต่การเดินทางเชื่อมระหว่างจังหวัดถึงจังหวัดด้วยกันเองนี้ บางทีก็ยากเอาเรื่องเหมือนกัน เพราะไม่ได้มีรถประจำทางเสมอไป

วันก่อนไปที่สถานีขนส่งลพบุรีมาครับ มองซ้ายมองขวาแล้วก็เห็นป้ายรถตู้ลพบุรี-โคราช ติดเด่นอยู่ที่ห้องแถวบริเว๊ขนส่งเลยเก็บภาพและข้อมูลการเดินทางมาฝากสำหรับใครที่ไปลพบุรี แล้วมีเหตุจำเป็นธุระให้ไปโคราชต่อ
บน-เส้นทางรถตู้จากเมืองลิง ลพบุรีไปโคราชจะผ่าน อำเภอพุทธบาท สระบุรี แก่งคอย มวกเหล็ก กลางดง ปากช่อง คลองไผ่ สีคิ้ว สูงเนินและนครราชสีมา หรือโคราช เมืองย่าโมเป็นจุดหมายปลายทางครับ เบอร์ติดต่อสอบถามข้อมูลรถตู้่ไปโคราชจากลพบุรีก็ตามป้ายประกาศด้านบนครับ 

  •  สถานีขนส่งลพบุรีอยู่ที่ไหน

ทางไปขนส่งลพบุรีคือถามคนลพบุรีว่า สระแก้วไปทางไหน สระแก้วก็คือวงเวียนมีสระน้ำอยู่ตรงกลางอย่างที่เห็นในรูปภาพถ่ายทางอากาศลพบุรีของกูเกิ้ลครับ ส่วนที่เห็นเป็นหลังคาสีเหลืองๆ  มีรถบัสจอด และประกบด้วยถนนศรีสุริโยทัยและถนนนารายณ์มหาราช

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

  • แผนที่จากลพบุรีไปโคราช

แสดงระยะห่างระหว่างสองจังหวัดคือลพบุรีที่อยู่ทางซ้าย และโคราช หรือนครราชสีมาที่อยู่ทางขวาครับ เป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)