วันอังคาร, มิถุนายน 12, 2555

เกสต์เฮาส์ Good Dream Guesthouse เที่ยวกระบีประหยัดงบสไตล์ Back Pack

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


กระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนมองข้ามไปครับ อาจเพราะว่าภูเก็ตโดดเด่นเกินไป  เจิดจรัสไปหน่อยจนบดบังรัศมีของจังหวัดใกล้เคียงอย่าง พังงา และกระบี่ไปหมด

สำหรับคนที่เที่ยวอย่างประหยัดสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์ แบบที่เราเห็นฝรั่งแบกเป้กันก็มีทางเลือกสำหรับเรื่องที่พักที่กระบี่ครับ คือในตัวจังหวัดกระบี่ที่เป็นจุดพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะลงเรือไปต่อเกาะพีพี หรือที่อื่น ก้มีเกสต์เฮาส์ราคาประหยัด ที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 200 บาท แบบเบสิก แชร์ห้องน้ำรวม ทั้งฝรั่งและไทยสำหรับคนที่งบน้อยครับ (ไม่หรู ตามราคาครับ )


เบอร์โทรกู๊ดดรีม เกสต์ดเฮาส์ และเบอร์เว็บของที่พักครับ   ที่นี่นอกจากเรื่องที่พักแล้วยังมี อาหารอร่อยราคาประหยัด อินเทอร์เน็ต Wifi  และสามารถติดต่อซื้อทัวร์ไปดูทะเลแหวก  เที่ยวเกาะเช่น เกาะไก่    เกาะทับ  เกาะปอดะ ได้ด้วย รวมทั้งสอบถามข้อมูลเรื่องไปเที่ยวพีพี เส้นทางเรือ รอบเรือได้ครับ 

บน-ข้อมูลลายแทงทางไปกู๊ดดรีม กระบี่   รอบบริเวณมีที่พักราคาประหยัด และเกสต์เฮาส์หลายแห่งครับ ชุมชนแบ็คแพคเกอร์ยังปักหลังอยู่รอบท่าเรือเก่า ไม่ย้ายตามไปที่ท่าเรือใหม่ที่คลองจิหราด 



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
อยู่ใกล้แยกถนนเจ้าฟ้า ตัดกับถนนอุตรกิจ  ทางขวาจะเห็นท่าเรือเก่าไปพีพี   ตอนนี้ยังมีเพียงบางเที่ยวเรือที่อออกจากที่นี่ แต่ส่วนใหญ่ย้ายไปที่ท่าเรือใหม่ที่คลองจิหลาดแทน


  • ข้อมูลเที่ยวกระบี่เพิ่มเติม

รีวิว พันทิพ Blueplanet ท่าเรือจิหลาด ราคาค่าเรือไปเกาะพีพี
ข้อมูลค่าใช้จ่ายไปกระบี่เที่ยวพีพีใน multiply 
ภาพบรรยากาศท่าเรือคลองจิหลาดจาก Bloggang 


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)