วันจันทร์, มิถุนายน 11, 2555

ข้อมูลการเดินทางไปจังหวัดศรีสะเกษ เทศกาลเงาะ ทุเรียน และของดีศรีษะเกษ 2555

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่หลายคนยังไม่รู้ ยังไม่ทราบ ก้คือในแง่การท่องเที่ยว  สวนเกษตรเชิงอนุรักษ์ (Agrotourism)   ที่แถวอีสานใต้ อย่างจังหวัดศรีสะเกษก็เป็นแหล่งผลไม้ใหญ่ ไม่แพ้ภาคใต้หรือภาคตะวันออกเลย    โดยเฉพาะอำเภอที่ติดชายแดนเขมรด้านล่างค่อนมาทางจังหวัดอุบลราชธานี  (ที่ศรีษะเกษก็ปลูกสะตอได้ด้วยนะ)

ทางจังหวัดและทททก็จัดงาน เทศกาลเงาะ ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ  15-21  มิถุนายน 2555
งานจัดขึ้นที่ สนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อำเภอเมือง  เที่ยวศรีสะเกษเมืองผลไม้  กัน คือพอทางระยอง ตราด ภาคตะวันออกหน้าผลไม้เริ่มวาย ก็มาต่อกันที่ศรีสะเกษเลย


บน-รายละเอียดงานก็มี วัฒนธรรมสี่เผ่าไท  ประกวดดนตรี ประกวดผลไม้และผลิตภัณฑ์การเกษตร  แข่งตำผลไม้ประกอบดนตรี แข่งสาวไหม จัดกระเช้าผลไม้ สัตว์เศรษฐกิจ 

บน- โปรโมชั่นชมชิมช็อป อร่อนทุกไร่ชิมไปทุกสวน ถามรายละเอียดที่เบอร์โทรสำนักงานเกษตร จังหวัดศรีสะเกษ  เบอร์โทรประชาสัมพันธ์ จ.ศรีสะเกษ  เบอร์โทรสวนเกษตรบ้านซาตารมย์ ตามหมายเลขโทรศัพท์ด้านบนครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะหางานไม่ได้ หางานไม่เจอ โทรไปถามได้ครับ

ไปศรีสะเกษยังไง ทางไหน 
ข้อมูลการเดินทาง มีให้พร้อมในโบร์ชัวร์ที่แจกมาแผ่นนี้ครับ


บน-วิธีไปศรีสะเกษทางรถไฟ หัวลำโพง-ศรีสะเกษ เบอร์โทรหัวลำโพง และเบอร์โทรสถานีรถไฟศรีสะเกษ

บน-ไปศรีสะเกษทางรถทัวร์ เบอรโทรบขส ศรีสะเกษ และเบอร์โทรรถนครชัยแอร์ศรีสะเกษ  ส่วนเครื่องบินต้องลงจังหวัดอุบล เบอร์โทร การบินไทย นกแอร์และแอร์เอเชีย 

บน-แผนที่ศรีสะเกษ 

บน-ตัวอย่างการจัดทริปไปเที่ยวงานผลไม้ศรีสะเกษ  กดเมาส์ขยายดูภาพใหญ่ขึ้นได้ครับ 

อำเภอไหนของศรีสะเกษมีผลไม้? 
แหล่งผลิตผลไม้ในพื้นที่อําเภอกันทรลักษณ์ อําเภอขุนหาญ  และอําเภอศรีรัตนะ มีพวกมังคุด สะตอ  เงาะ ทุเรียน ลองกอง  และยางพารา เป็นต้น มีพื้นที่การผลิตเงาะ ส่วนใหญ่เป็น "เงาะโรงเรียน"   ประมาณ 1,393 ไร่ พื้นที่การผลิตทุเรียน   ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ "หมอนทอง" ประมาณ 1,659 ไร่   ส่วนสวนเกษตรที่น่าสนใจ ได้แก่  สวนทุเรียนบ้านซำขี้เหล็ก และสวนสะตอ สวนมะม่วงนอกฤดูบ้านหนองเก่า  สวนเงาะบ้านซำม่วง


ข้อมูลผลไม้ศรีสะเกษเพิ่มเติม จากเว็บไซต์ของทางจังหวัดศรีสะเกษ


ผังสถานที่การจัดงานเทศกาลเงาะทุเรียน
กำหนดการจัดงานเทศกาลงานเงาะ ทุเรียน ปึ 55 
ข้อมูลการผลิตผลไม้ศรีสะเกษ
เส้นทางท่องเที่ยวเกษตรศรีสะเกษ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)