วันศุกร์, มิถุนายน 29, 2555

คิวรถตู้ไประยอง บ้านเพ เกาะเสม็ด ผ่านทับมา ห้างแหลมทอง วิ่งเส้น 36



โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ข้อมูลการเดินทางและเบอร์โทรศัพท์คิวรถตู้ไประยองและต่อไป ตลาดบ้านเพ ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือสำหรับใครที่จะข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ด ที่หาดทรายขาวสวยที่สุดในเมืองไทยครับ  เส้นทางนี้ผ่านทับมา ห้างแหลมทอง สำหรับใครที่จะแวะลงที่เมืองระยอง

ดูตารางเดินรถตู้ เที่ยวแรก เที่ยวสุดท้ายที่ท่ารถบ้านเพ ระยอง และอนุสาวรีย์ชัยได้ตามป้ายด้านล่างนี้ครับผม  รถออกทุก 40 นาที  ติดต่อสอบถามได้ตามเบอร์โทรด้านล่าง  รถจอดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิฝั่งดรงพยาบาลราชวิถีครับ

บน-เส้นทางที่รถตู้อนุสาวรีย์-ระยอง อนุสาวรีย์-บ้านเพ​(ท่าเรือไปเกาะเสม็ด) ผ่านก็คือ ไปเขาไม้แก้ว ขนำไร่  ผ่านตลาดนพเก้า  หนองบอน มาบข่า ทับมา  PMY  ห้างแหลมทอง โลตัส บขสเก่า  เทพบันเทิง สองพี่น้อง  IRPC  ตลาดตะพง  หาดแม่รำพึง วัดในไร่ และปลายทางที่บ้านเพ  ครับ 


  • เส้น 36 ที่ระยองคือทางสายไหน

คือทางหลวงหมายเลข 36 ที่วิ่งสู่ตัวเมืองระยอง ครับ (ดูแผนที่กูเกิ้ลด้านล่างประกอบ) จะเห็น เขาไม้แก้้ว มาบข่า และระยอง  เลยไปหน่อยจะเป็นตะพง แล้วไปบ้านเพ  ส่วนเกาะเล็กๆ นอกฝั่งที่ด้านล่างของแผนที่คือ เกาะเสม็ด นั่นเอง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)