วันพุธ, มิถุนายน 27, 2555

ล่องแก่งแห่งลำน้ำสาน ที่เที่ยวแก่งใหม่ที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย  โดย  นางอัจฉพรรณ  บุญเจริญ  ผู้อำนวยการ  ททท.สำนักงานเลย  ออกข่าวใหม่มาว่ามี แก่งเปิดใหม่ล่าสุดที่ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลยครับ   นั่นก็คือ  "ล่องแก่งแห่งลำน้ำสาน "

แก่งนี้มีตั้งแต่ระดับความยากของการล่องแก่งอยู่ที่ระดับ  ๑-๕    มีแก่งทั้งหมด ๕๙ แก่ง อาทิ แก่งคอนบ่า แก่งเกลี้ยง แก่งลาดนกขี้ถี่    โดยระยะทางลำน้ำที่ล่องแก่งยาวประมาณ  ๑๓ กิโลเมตรและ ขณะนี้มีเรือไว้บริการประมาณ ๔๐ ลำ

สำหรับจุดที่ล่องแก่งลำน้ำสาน ห่างจากที่ว่าการอำเภอภูเรือ ประมาณ ๙ กิโลเมตร  มีต้นกำเนิดจากฝั่งภูหลวง   ลำน้ำไหลผ่านพื้นที่ภูเรือ  ไปลงแม่น้ำเหืองที่กั้นพรมแดนไทยลาว ความยาวประมาณ ๔๐ กิโลเมตร

ใครที่สนใจล่องแก่งเมืองเลย ต้องติดต่อไปที่ทาง อบต.ลาดค่าง  โดยมีอัตราค่าบริการ ๗๐๐  ถึง  ๑,๐๐๐ บาทต่อคน (ขึ้นอยู่กับระยะทาง)   หมายเลขโทรศัพท์อบต.ลาดค่าง คือ   ๐-๔๒๘๐-๗๖๐๔  และเบอร์  ๐๘-๖๒๒๓-๒๕๕๘     หรือสอบถามข้อมูลไปที่ ททท.สำนักงานเลย  เบอร์โทร. ๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒  และ  ๐ ๔๒๘๑ ๑๔๐๕  เบอร์เมล tatloei@tat.or.th/      หรือเฟซบุ๊คที่  www.facebook.com/tatloei ครับผม


  • อำเภอภูเรืออยู่ที่ไหน

แผนที่ตัวอำเภอภูเรือ  จะเห็นว่าอยู่ระหว่างอำเภอด่านซ้าย และตัวจังหวัดเลย ด้านใต้คืออำเภอภูหลวงและด้านบนคืออำเภอท่าลี่ ส่วนเชียงคานจะอยู่ที่ด้านบนขวา  ส่วนที่เห็นเป็นเส้นดำด้านบนคือพรมแดนไทย-ลาว

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

  • ที่ตั้งตำบลลาดค่าง อำเภอภูเรือ

อยู่ติดกับชายแดนลาว ด้านแม่น้ำเหืองครับ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)