วันพุธ, มิถุนายน 27, 2555

คลิปรีวิวที่เที่ยวเมืองกาญฯ "เที่ยวหน้าฝน" แดนสวรรค์ตะวันตก Western Paradise Thailand

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีคลิปเด็ด รีวิวที่เที่ยวเมืองกาญจนบุรีมาฝากกันครับเน้นบรรยากาศการเดินทางหน้าฝนโดยเฉพาะ จัดทำโดยททท.สำนักงานเมืองกาญฯ  ธีมของคลิปสวยนี้ชูบรรยากาศภาคตะวันตกกับเส้นทางสายหมอกขาวยามหลังฝน  กับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ตลอดจนผืนป่าเขียว ตั้งชื่อว่า  "แดนสวรรค์ตะวันตก"  ที่กาญจนบุรีครับ ภาพในวิดีโอออกมาสวยมากจริงๆ


ในคลิปนี้มีรีวิวภาพงามๆ ของแหล่งท่องเที่ยวเมืองกาญจนบุรีมากมาย เหมาะกับการดูหาข้อมูลเดินทาง วางแผนเที่ยวเมืองกาญฯอย่างยิ่งเลยครับ ได้แก่  น้ำตกเอราวัณ  ไปแวะจุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม  เที่ยวสะพานมอญที่สังขละบุรี หมู่บ้านมอญและวัดวังวิเวห์การาม  จุดสามประสบ ต้นแม่น้ำแควน้อย ล่องเรือไปดูเมืองบาดาล-วัดจมน้ำ วัดเก่าหลวงพ่ออุตตมะ

ส่วนที่อำเภอทองผาภูมิ ก็มีรีวิวที่เที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ หรือที่เรียกว่า"เขื่อนเขาแหลม"  ไปดูโฮมสเตย์แพมาลัย  ไปดูภาพสายหมอกสวยๆ ที่เนินกูดดอย ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  นกเงือกแจ๋วแหว๋ว  คลิปเส้นทางออฟโรดไป "น้ำตกจ๊อกกระดิ่น"  

จากนั้นในคลิปก็ยังพาไปดูเหมืองปิล๊อก ติดชายแดนไทยพม่า  โฮมสเตย์บ้านป้าเกล็น (ป้าแหม่ม)   ขับรถ ATV ที่ห้วยเขย่ง  ไปดูพุปูราชินี  ล่องแพบ้านหนองบาง ขี่ช้าง นั่งช้าง ข้าวหุงกระบอกไม้ไผ่ ตำบลลิ่นถิ่น รีวิวเทอร์ร่ารีสอร์ท ของลุงขาว    ไปน้ำตกผาตาด อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์
  • แผนที่เส้นทางจากไทรโยคไปทองผาภูมิและสังขละฯ 
มีเส้นหลักอยู่เส้นเดียวครับคือทางหลวงหมายเลข 323 ที่ผ่านอำเภอไทรโยค ไปทองผาภูมิ  ชะแล  ไปอำเภอสังขละบุรี และชายแดนไทย-พม่า ที่ด่านพระเจดีย์สามองค์
รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)