วันศุกร์, มิถุนายน 15, 2555

งานแห่เทียนอุบลปีนี้ 2555 มีขึ้นเมื่อไหร่ วันไหน ใช้ชื่องานแห่เทียนเข้าพรรษาว่าอะไร Ubon wax festival

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


โปสเตอร์งานแห่เทียน หรืองานแห่เทียนเข้าพรรษาเมืองอุบลปี 2555  นี้ออกมาเรียบร้อยแล้วครับ ผมเห็นหนแรกในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยที่ผ่านมา  ก็หน้าตาแบบด้านบน ครับ

 รู้ลึกหลายปีหลังๆ  มานี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะพยายามผลักดันงานนี้ให้โกอินเตอร์ ติดดีกรีฝรั่งก็เลยชูชื่อภาษาอังกฤษ Ubon Wax Festival  2012   และชื่อภาษาไทยว่า เทศกาลศิลปะเทียนนานาชาติเมืองอุบลฯ 2525    กำหนดงานก็มีตั้งแต่ 20 กค. ถึง 5 สิงหาคม

ลองดูกำหนดการงานแห่เทียนที่ไซต์  www.thailandwax.com  ที่ http://www.thailandwax.com/th/ThailandWax7th.php 

หรือไปที่เว็บไซต์ ไกด์อุบล Guideubon.com เจ้าเก่า ดูข้อมูลงานแห่เทียนเมืองอุบลครบ 111  ปี ที่ลิงก์  http://www.guideubon.com/candlefestival.php ครับ

และที่เว็บไกด์อุบล ดู คำแนะนำในการมาเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเมืองอุบลครับ  ก็คhttp://guideubon.com/news/view.php?t=27&s_id=2&d_id=6     บางคนสงสัยว่า  จะมาดูเทียนพรรษาต้องมาวันไหนดี  คำตอบก็คือ ต้องมาดูต้นเทียนในวันอาสาฬหบูชา ที่ทุ่งศรีัเมือง  ครับ  แล้วจะมีแห่เทียนในวันเข้าพรรษาของทุกปี  ดูรายละเอียดการจัดงานล่าสุดได้ที่เว้บ guideubon.com

ด้านล่างนี้คือข้อมูลจากด้านหลังโปสเตอร์งานแห่เทียนด้านบนครับ

บน-มีการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ "แสงสว่างของฉัน"  และงานภาพวาด จากศิลปินทั่วไทย และงานแสดงศิลปะเทียนและขี้ผึ้งจากศิลปินนานาชาติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานจาก เนปาล จีน ญี่ปุ่น อาร์เจนตินา  ตุรกี โรมาเนีย เยอรมันเป็นต้น 
  •  ความหมายของ Wax คือ 
ส่วนใครที่ติดใจว่าไอ้คำว่า wax แปลเป็นภาษาไทยว่าอะไร ผมเคยเขียนเรื่องศัพท์ wax  นี่เอาไว้แล้วตั้งแต่งานแห่เทียนเมืองอุบลราชธานีเมื่อปีก่อน ตามไปดูที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2011/07/wax-ubon.html   ครับท่าน

เที่ยวอุบลกันให้สนุกนะครับ .....

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)