วันศุกร์, มิถุนายน 01, 2555

คลิปเขาใหญ่ -วิดีโอชมศูนย์บริการนักท่องเที่ยว -เสือสมิงฆ่าสองศพ และภาพฝูงช้างดันรถ khao yai clips

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ไปเขาใหญ่คราวนี้ได้คลิปเด็ดๆ  พร้อมภาพวิดีโอที่น่าสนใจมาเยอะครับ เป็นข้อมูลอย่างดีสำหรับคนที่วางแผนจะมาเที่ยวเขาใหญ่  จะมากับครอบครัว หรือมาทัศนศึกษาออกค่าย หรือชื่นชอบในธรรมชาติทุกท่าน ครับ

  • ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่แห่งใหม่
อย่างแรกที่อัพเดตข้อมูลเที่ยวเขาใหญ่กันก็คือ ตอนนี้เขาใหญ่เขามีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแห่งใหม่แล้ว สร้างโดยทุนสนับสนุนจากทางปตท.  อาคารดูดีโดดเด่นทันสมัยมากครับ



บน-คลิปสวยจากเขาใหญ่ของศูนย์ใหม่ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว  จะรับคณะทัศนศึกษาก็มีห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับ  หรือมาติดต่อเยี่ยมชม บ้านพัก ก็ติดต่อที่ตรงนี้ได้เลยครับ  ตรงด้านหน้าติดถนนใหญ่จะมีป้ายอุณหภูมิติดเด่นเอาไว้ด้วย

  • เสือกินคนหรือป่ะ? 
ไม่ได้กินครับ แต่ตะปบทำร้ายคนจนตายไปสองชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2527  ที่พอเราเดินเข้าไปในศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เขาใหญ่ก็จะเห็นร่างของเสือแก่ตัวนี้สตัฟฟ์เอาไว้ให้คนรุ่นหลังดู

บน-ตำนานเสือแก่กับสองศพที่เขาใหญ
  • บรรยายสรุปข้อมูลภาพรวมเขาใหญ่
เป็นคลิปบันทึกการบรรยายของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภาพรวมของเขาใหญ่ ปัญหา และเรื่องราวต่างๆ ครับ จะมีอยู่ตอนนึงพลาดไม่ได้ครับเป็นภาพฝูงช้างออกมาทักทายรถที่วิ่งขึ้นเข้าใหญ่กันอย่างชนิดกลางวันแสกๆ   เหอๆ   ใครไม่เคยเห็นต้องเปิดคลิปวิดีโอด้านล่างดูกันซักหน่อยครับ

บน-ข้อมูลเขาใหญ่ภาพรวม พลาดไม่ได้กับภาพช้างขวางถนน 

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)