วันศุกร์, มิถุนายน 01, 2555

แนะนำ นายมั่นคงหูฟัง : ร้านขายหูฟังระดับพระกาฬ munkonggadget

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ผมเคยแนะนำท่านผู้อ่านไปแล้วทั้งที่ในบล็อกแห่งนี้ และก็ในหนังสือเล่ม "ภาษาอังกฤษร้ายสาระ" ที่เคยเขียนไว้ว่า หัดฝึกภาษาอังกฤษต้องใช้หูฟังดีๆ  ครับ เสียงที่ฟังจะได้ชัดเจน  ที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2012/03/listening.html

วันนี้ก็อยากแนะนำร้านหูฟังดีๆ  คือร้าน "นายมั่นคง"  หรือ  munkonggadget ครับ  เป็น ร้านขายหูฟังระดับพระกาฬ   สมชื่อจริงๆ มีตั้งแต่ราคาสามสี่ร้อยไปจนถึงหมื่นสองหมื่น   ใครที่จะฝึกฟังภาษาอังกฤษ ไม่ต้องใช้หูฟังเทพ ราคาหลายพันหรือเป็นหมื่นก็ได้  สามสี่ร้อยก็พอใช้แล้ว (เดี๋ยวเฮียมั่นคงเขาจะรวยหนักกว่านี้)

 เอาราคาพอประมาณ ให้เสียงเคลียร์ก็พอ  ไม่ใช่ไปใช้พวกหูฟังอู้อี้ราคา 4-50  บาทที่วางขายกันเป็นกองๆ   แบบนั้นทักษะการฟังเราก็จะไม่คืบหน้า

เสน่ห์ที่ดีที่สุด และโคตรจะเป็นจุดขายของร้านนี้ก็คือ  มาร้านนี้แล้วอยากจะลองฟังหูฟังแบบไหน ราคาอะไร หูฟังยี่ห้อไหน ก็ขอฟังได้หมด 

ทดลองฟังกันให้จะๆ  หู ทั้งซ้ายทั้งขวา เอาเครื่องของเรามาเสียบเอง เปิดเพลงโปรดที่เราคุ้นหู จะได้รู้กันไปเลยว่าหูฟังตัวไหน หนักเบส หนักแหลม หรือมีความคมกริ๊บในน้ำเสียงเหนือกว่า  หรือด้อยกว่าหูฟังตัวอื่นยังไง  ร้านนี้เขาไม่มีหวงครับ  เพราะคอนเซ้ปต์ของเขา หูฟังไม่ได้มีไว้กราบไหว้บูชาในตู้กระจก  ถ้าไม่แกะกล่อง เปลือยจากห่อ ฉีกจากซองมาจับต้องฟังกับหู แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะดีหรือไม่ดี


บน- ร้านมั่นคง ที่สาขาพันธ์ทิพย์งามวงศ์วาน  คอนเซปต์ง่ายๆ  ให้ลองฟัง เฮียมั่นคง แกมาปฏิวัติเลย   ไม่ต้องใช้อะไรหรูหรา เอาโต๊ะตั้งแล้วมานั่งเสพย์ดนตรีกระหน่ำหูกันให้ครึ้มใจ  ใครจะลองก็ลองไป  ไม่ซื้อไม่เป็นไร เดี๋ยวพอมีตังค์ วันหน้าก็มาซื้อเอง 

บน -ป้ายประกาศกลางร้าน  เห็นแล้วเร้าใจคอดนตรีกับใครที่มีวิญญาณเพลงในสายเลือดครับ  คำว่า  Eargasm  เป็นคำล้อ  จาก ear ที่แปลว่า  หู   และ orgasm  ออกเสียงว่า อ๊อ แก่ส สึ่ม   แปลว่า การบรรลุจุดสุดยอดทางเพศ  หรือ การสำเร็จความใคร่ทางเพศ   ดังนั้น   Eargasm  ก็เปรียบราวกับว่า หูที่ได้ยินนี้ มันนำไปสู่สุขสุดๆ ประหนึ่งราวกับรสสัมผัสสุดลึกล้ำจากการร่วมเพศ นั่นเอง 


บน-เบอร์โทรร้านมั่นคง สาขางามวงศวาน   เบอร์โทร สาขาพันทิพย์ประตูน้ำ  และหมายเลขดทรศัพท์ติดต่อสาขาสยามที่ Digital Gateway   และที่พาราไดส์ ปาร์ก (Paradise Park)  รวมทั้งเบอร์เว็บครับ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)