วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 13, 2557

แผนที่สินมานะฟาร์มสเตย์ สุราษฎร์



โดย มารพิณ

ใครอยากเปลี่ยนที่อยู่ ไปลองนอนบ้านกลางทะเล รับลมฟังเสียงคลื่น ชมจันทร์กันให้สบายใจก็ลองมาที่นี่ครับ ที่อ่าวบ้านดอน จ. สุราษฎร์ธานี  ที่แถวหน้าทะเล ตําบลท่าทอง อําเภอกาญจนดิษฐ์ ที่อ่าวนี้เป็นต้นตอคำขวัญ "หอยใหญ่ ไข่แดง" ของทางจังหวัด เป็นปากโค้งอ่าวขนาดใหญ่ เป็นเลนตมอุดมสมบูรณ์เพราะมีลำน้ำหลายสายอย่างแม่น้ำตาปี  และคลองต่างๆ  พัดสารอาหารมาลงทะเล เหมาะเพาะพันธุ์หอยทะเลชนิดต่างๆ อย่างหอยนางรม หอยแมลงภู่ หอยแครง มองไปเวลาออกเรือจะเห็นเหมือนมีบ้านอยู่กลางทะเลเต็มไปหมด


View Larger Map
บน-ภาพดาวเทียมสินมานะฟาร์มสเตย์ อ่าวบ้านดอน

ได้มีโอกาสแวะไปที่ สินมานะฟาร์มสเตย์  บริหารงานโดยคุณสมชาย สินมา  ที่นั้น มีลักษณะเป็นฟาร์มหอยนางรมกลางทะเล  เป็นอาคารขนาดใหญ่ น่าจะใหญ่ที่สุด และทำเปิดเป็นที่พัก ให้ผู้สนใจแวะไปได้ ด้วยเรียกว่า "ฟาร์มสเตย์" รองรับคนได้เป็นร้อยครับ อย่างที่เห็นในคลิปนี้    ขาไปจะขึ้นเรือที่ท่าทอง ของสินมานะฟาร์มสเตย์     อยู่ของ   ตำบลพลายวาส  อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  สอบถามเบอร์โทรได้ที่คุณสมชาย สินมา) 081-597-7575


บน-อ่าวบ้านดอนมีที่ฟาร์มหอยมากมายหลายเจ้า  แต่ละแห่งเขาจะทำบ้านที่พักคนเฝ้า คนงานเอาไว้แปลกตาดี เหมือนหมูบ้านอยู่กลางทะเล


View Larger Map
บน-แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมโค้งอ่าวบ้านดอน  สุราษฎร์ ที่เห็นเป็นเกาะอยู่ทางขวาคือแนวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุยต้องไปอีกฟากนึง 


View Larger Map
บน-แผนที่ท่าทอง สุราษฏร์ จุดขึ้นเรือของสินมานะฟาร์มสเตย์ ที่ท่าทอง ไปตามทางหลวงเส้น 4177


View Larger Map

บน-ท่าเทียบเรือสินมานะฟาร์มสเตย์ในแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศจากดาวเทียมเห็นเป็นหลังคาสีฟ้า มีเรือจอดเทียบ อยู่เชิงสะพานท่าทองฝั่งล่าง
© สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ