วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 16, 2557

ร้านบัตรคิว โจ๊กจั๊บต้มเส้น ขอนแก่น



ต้มเส้นตีนไก่ ขอนแก่น
โจ๊ก จั๊บ ต้มเส้น ก็คือ ของอร่อยตอนกลางคืนเมืองขอนแก่นครับ (รวมทั้งอุดร ก็มีแบบนี้ด้วย)  ไปเที่ยวขอนแก่นตอนกลางคืนต้องหาหม่ำกัน  อย่างร้านนี้ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าร้านดัง พอดีพักอยู่ที่โรงแรมแถวถนนหน้าเมือง กลางคือเดินไปเจอ เห็นว่ามีคนนั่งกิน ยืนรอซื้อมาก ก็เลยแวะไปดู

ร้านโจ๊ก ก๋วยจั๊บ ต้มเส้นบัตรคิว ขอนแก่น ไปไม่ถูกก็โทรหาเบอร์หน้าร้านตามนี้ครับ
เป็นร้านโจ๊ก จั๊บ ต้มเส้น บัตรคิว ที่ถนนหน้าเมือง ตรงปากทางเข้าตลาดลำพู  ครับ  ขายกันเฉพาะตอนกลางคืน  ที่ว่ากันว่าคนซื้อเยอะถึงกับต้องมีบัตรคิวกันเลย  เบอร์โทรร้านอร่อยก็ตามด้านบน ส่วนใครที่ไปแล้วเห็นว่าคิวเยอะ ให้มองไปรอบๆ แถวนั้นตอนกลางคืน มีร้านที่ขายโจ๊ก จั๊บ ต้มเส้น เมนูอาหารล้ายๆ กันนี้อยู่หลายร้าน ให้ไปทานแก้ขัดได้

เรื่องของกินไม่อยากเขียนให้มากความครับให้  ยกให้คลิปวิดีโอด้านล่างบอกเล่าดีกว่า



บน-ในวิดีโอนี้มารีวิวให้คนต่างถิ่นทราบว่า  สามเมนูเด็ดเมืองขอนแก่น ที่เรียกว่า โจ๊ก จั๊บ ต้มเส้น  เป็นอย่างไร หน้าตาแบบไหน 


บน- มารู้จักต้มเส้นสูตรขอนแก่น   อาหารเมนูนี้มีแถวขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย  ลักษณะเป็นวุ้นเส้น ต้มมากับซุปตีนไก่  ขาไก่ มีเลือด มีชิ้นส่วนไก่อื่นๆมา  อร่อยนุ่มลิ้น 


บน-อีกเมนูสำคัญของร้านนี้ที่ขอนแก่นก็คือ ก๋วยจั๊บ หรือก๋วยจั๊บญวน แบบอีสาน ที่ต้มเส้นญวนเส้นยาวๆ  ใม่ใช่เส้นแบบกรุงเทพฯ มากับกระดูกหมู

© สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ