วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 16, 2557

ติดตามมารพิณใน Youtube.com/MarnpinSchool

โดย มารพิณ


มีเรื่อง มีราว มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมายของภาษาอังกฤษ ที่ผมไม่ได้เขียนเอาไว้หนังสือสองเล่มหลักคือ “ภาษาอังกฤษร้ายสาระ”  และ “สเน๊กฟิชฟิช ภาษาอังกฤษเที่ยวนอก”  (ถ้าจะนับภาษาจีนด้วย  ผมได้ออกหนังสือ “สนทนาภาษาจีนฉบับจิ้มชี้เที่ยว”  มาหนึ่งเล่ม )  

เรื่องราวภาษาเยอะเลยที่เอาลงเล่มหนังสือไม่ได้หมดเพราะเนื้อที่หน้ากระดาษไม่พอ ก็คิดมานานเหมือนกันว่าจะทำยังไง จะเขียนเป็นหนังสือเล่มก็หาเวลานั่งเขียนลำบากครับเพราะผมเดินทางบ่อย 

มาสองสามปีหลัง อินเทอร์เน็ตเมืองไทยดีขึ้นครับ อย่าง Youtube ก็เริ่มมีคนรู้จัก ผมก็ได้ไอเดียมาว่า ผมเปิดโรงเรียนสอนภาษาในยูทูป ดีกว่า  ตกลงใช้ชื่อ Youtube.com/MarnpinSchool  หรือ  แชนแนล MarnpinSchool    เอาไปเซิร์ชหาในยูทูปได้  ผมจะอัดคลิป อธิบายศัพท์ สอนภาษา ชี้แนะรากศัพท์  อะไรต่อมิอะไรในนั้น  นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว  ก็จะมีสอนภาษาจีนกลาง และเวียดนามในนั้นด้วยครับ ติดตามกันได้ 

ส่วนแชนแนลที่เป็นเรื่องเดินทางท่องเที่ยว ที่ไม่เกี่ยวกับภาษาก็ตามได้ที่  Youtube.com/Feelthai  ครับ   

แชนแนลเรียนภาษา  Youtube.com/MarnpinSchool 
บล็อกภาษากับท่องเที่ยว Feelthai.blogspot.com 
เฟซบุ๊ค  www.facebook.com/marnpinbook
Instragam :   Feelthai


 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ