วันพุธ, พฤษภาคม 30, 2555

เบอร์โทรฉุกเฉินเวลาใช้ทางหลวง เดินทางในไทย

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีข้อมูลเบอร์ฉุกเฉินต่างๆ  ที่จำเป็นเวลาเดินทางทั้งในกรุงเทพฯและไปต่างจังหวัดเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน  ตีพิมพ์เผยแพร่ในเอกสารคู่มือการเดินรถของสถานีขนส่งระยองแห่งที่สอง ที่จัดทำโดย อบจ.ระยอง หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  (ซึ่งทำดีมากครับ มีข้อมูลรถทัวร์บริษัทต่างๆ  มากมาย )   ก็เอลเอามาฝากไว้ในที่นี้กัน  สำหรับนักเดินทางอย่างพวกเรา เวลาไปเที่ยวไหน แอ่วเหนือ หรือล่องใต้ก็จะได้อุ่นใจ

บน- เบอร์โทรศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ  สายด่วนกรมทางหลวง  เบอร์โทรตำรวจทางหลวง  ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม  ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ  หมายเลขโทรศัพท์ศูนย์ควบคุมและสังการจราจร  เบอร์โทรตำรวจท่องเที่ยว  ศูนย์กู้ชีพนเรนทร  หน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิรพยาบาล  สถานีวิทยุ สวพ 91   สถานีวิทยุ จส 100    สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน  ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเร่งด่วน และ เบอร์โทรติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลมอเตอร์เวย์   ทั้งหมดนี้ดูตามเลขหมายโทรศัพท์ที่มีในเอกสารด้านบนเลยครับ 

มีสติและไม่ประมาทเสมอเวลาขับขี่และเดินทางสำหรับทุกท่านครับ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)