วันอังคาร, พฤษภาคม 29, 2555

เบอร์โทรกล่องดาวเทียมGMM Z จีเอ็มเอ็มแซท ดูบอลยูโร 2012

โบชัวร์ขายกล่องดาวเทียม GMM Z ที่เผยแพร่แก่สาธารณชนทั่วไปที่ร้านเซเว่น

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ตอนนี้หลายฝ่ายกำลังงงครับ ตกลงต้องติดจานดาวเทียมอะไรถึงดูบอลยูโรได้  หรือว่ามีแต่จาน แต่ไม่มีกล่องดาวเทียม GMM Z  (จีเอ็มเอ็มแซท)  ของแกรมมี่จะดูได้มั้ย  มี UBC จะดูบอลยูโรที่อากู๋แกรมมี่ถือลิขสิทธิ์ได้หรือเปล่า  ถ้าจะดูบอลยูโร 2012  จะต้องทำอะไร ทำยังไง

 กล่องดาวเทียมแกรมมี่ จานดาวเทียมGMM Z   ติดตั้งแบบไหนยังไง ติดตั้งแล้วต้องโทรไปหา GMM Z  ที่เบอร์ไหนเพื่อเปิดบริการ  เบอร์โทร GMM Z   เบอร์อะไรหว่า ......ดูยูโรช่องไหนถ่าย ....

นี่เป็นสารพัดคำถามคาใจครับ  แล้วบอลยูโรมันเตะเมื่อไหร่กัน   นี่บอลยูโรจะเริ่มเตะกัน 8 มิถุนาแล้วครับ แล้วนี้หลายบ้านที่ตกข่าวจะตามดูทันมั้ยนี่  ทรูวิชั่นจะถ่ายมั้ย  ดูทรูได้มั้ย   ส่วนคนที่ติดตั้งกล่องของจีเอ็มเอ็มแซทไปแล้วก็ยังงง ว่าตกลงจะให้ดูบอลที่ช่องไหนกันแน่ 

ผมว่า วินาที โค้งสุดท้ายก่อนบอลยูโร งงกันทั่วครับ   ผมเดินทางต่างจังหวัดบ่อยครับ ไม่รู้คนกรุงเทพฯรู้หรือเปล่าว่า  แถวต่างจังหวัดที่ต้องดูผ่านจานดาวเทียมเขางงกันใหญ่ ผมเองยังโดนถามเลย ก็เลยต้องหยิบโบรชัวร์จากร้านเซเว่นฯมาดูกันสิเขามีอะไรกันบ้าง ผมจะได้หาลู่ทางดูบอลต่างจังหวัดให้สมใจ อีกอย่างจะได้เป็นสื่อเผยแพร่ต่อเผื่อใครยังไม่รู้ว่าจะดูศึกลูกหนังยูโรได้ที่ไหน

สรุปสั้นๆ  ต้องถามแกรมมี่ครับ เพราะตอนนี้เครือแกรมมี่เป็นเจ้าของลิขสิทธิบอลยูโร 2012  ในไทยแต่เพียงผู้เดียว ก็ตามเบอร์นี้ครับ

บน- อย่างแรกเลยครับ ข้อข้องใจทั้งหลายทั้งปวงว่าดูบอลยูโรทางช่องไหน ดูยังไง เสียเงินดูบอลยูโรมั้ย  แกรมมี่คิดค่าดูมั้ย  มียูบีซีดูยูโรได้มั้ย  ให้ยกโทรศัพท์มาแล้วโทรไปถามที่เบอร์โทรศัพท์ของ GMM Z    กล่องดาวเทียมแกรมมี่ GMM Z   ตามเลขหมายด้านบนนี้เลยครับ  


อัพเดต: ส่วนใครจะดูคู่มือใช้งานระบบจีเอ็มเอ็ม แซท  หรือ  คู่มือติดตั้งกล่องดาวเทียม GMM Z  ให้ไปที่  http://feelthai.blogspot.com/2012/06/gmm-z-euro-2012-grammy.html    ครับผม
โบร์ชัวร์เอกสารแจกฟรี GMM Z    รายละเอียดข้อมูลดาวเทียม ด้านหลังครับ 

บน-รายละเอียดเปรียบเทียบกับกล่องรับชมจานดาวเทียมอื่นๆ  

บน-ทางแกรมมี่บอกว่า เอาไปเสียบแทนกล่องจานดาวเทียมเดิมแล้วดูได้เพิ่มอีกสามช่อง 

บน-ทางกล่องดาวเทียม จีเอ็มเอ็มแซท บอกว่า ใช้ได้ทั้ง C band และ KU band  ก็น่าจะรวมจานดำ จานแดง จานเหลือง จานฟ้า จานสีอะไรทั้งหมด แต่เห็นมีคนบอกว่าจานส้มดูไม่ได้ ก็ไม่รู้จริงเท็จอย่างไร  ใครทราบช่วยบอกทีว่าจานส้มจะดูกล่อง GMM z ได้มั้ย


โบร์ช้้วร์เอกสารแนะนำวิธีการติดตั้งกล่องดาวเทียม จีเอ็มเอ็มแซท ของแกรมมี่ 

บน-หน้าตารีโมทคอนโทรลใหม่ของกล่องทีวีดาวเทียม GMM  z  กิจการใหม่ ธุรกิจใหม่ในเครือแกรมมี่ที่ทำท่าจะทิ้งธุรกิจเพลงเสียแล้วครับ

บน-เอกสารแจกของทางแกรมมี่บอกว่า จะมีสามช่องบันเทิงเริงรมย์มาให้ดูเพิ่มเติม ดังภาพข้างบน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมก็ดูจากเบอร์โทรคอลล์เซ็นเตอร์ Call center ของ จีเอ็มเอ็ม แซท ได้เลยตามภาพข้างบนครับ

ส่วนใครที่จะดู คู่มือติดตั้งกล่องดาวเทียม GMM z  ดูคู่มือการใช้ที่มากับกล่อง ไปที่ลิงก์ด้านล่างนี้  http://feelthai.blogspot.com/2012/06/gmm-z-euro-2012-grammy.html

ขอให้ดูบอลกันให้สนุกครับ  แต่อย่างแรกต้องหาทางทำให้การถ่ายทอสดโผล่บนจอกันก่อนครับ

บน-คลิปสาวสวยอธิบายว่า กล่องทีวีดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท หรือ GMM Sat  คืออะไร จากทีวีของแกรมมีเอง 


บน- คลิปประชาสัมพันธ์ของแกรมมี่ที่ออกมา เรื่องกล่องทีวี GMM Z   ขนดารานักร้อง และคนดังในวงการมาเพียบ มี "พี่บูลย์" หรือ "อากู๋" นำทีมลุยธุรกิจดาวเทียมเอง งานนี้ชนกับทรูวิชั่นส์ เข้าอย่างจัง

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)