วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 31, 2555

ราคาสามล้อ-ตุ๊กตุ๊กท่าเสด็จหนองคาย ไปสะพานมิตรภาพ บขส

คิวสามล้อรับจ้างรถตุ๊กตุ๊กสกายแล็บที่ตลาดท่าเสด็จ

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่ตลาดท่าเสด็จ อำเภอเมืองจังหวัดหนองคายที่เป็นแหล่งช้อปสำคัญ พวกสินค้าจีนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ข้ามไปฝั่งลาว  หรือที่แวะกินข้าว ร้าน "แดงแหนมเนือง" หรือ หาทานร้านอาหารปลาริมน้ำโขงแถวนั้น    


ที่ตลาดนี้มีป้ายค่าโดยสารราคามาตรฐานรถตุ๊กๆ สามล้อในเมืองหนองคาย  เข้าใจว่าทางตำรวจ หรือทางเทศบาลหนองคายทำเอามาไว้ติดเป็นราคามาตรฐาน เพื่อป้องกันปัญหาทะเลาะเบาะแว้งเรื่องค่าบริการ อันนี้ก็ดูเอาไว้เป็นหลักเทียบเคียงครับ  อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างก็อย่างที่ทราบเรื่องราคาน้ำมันที่มันขึ้นบ่อย 


ข้อมูลมีทั้งภาษาไทยและอังกฤษครับ สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย จะได้ไม่โดนหลอกฟัน
บน-อัตราค่าโดยสารรถตุ๊กๆ สามล้อหนองคาย  มีทั้งแบบนั่งคนเดียว และสองคนขึ้นไป ที่จะคิดต่อหัวเช่นเดิมแต่ในราคาที่ถูกลง  มีเส้นทางดังนี้ครับ  สถานีขนส่งไปตลาดท่าเสด็จ,  สถานีขนส่งไปตลาดชัยพร, สถานีขนส่งไปสถานีรถไฟหนองคาย,  สถานีขนส่งไปสะพานมิตรภาพไทย-ลาว (ขัวมิตรภาพ) ,สถานีขนรถไฟไปสะพานมิตรภาพ  และ สถานีรถไฟ-ห้างโลตัส

 บน- เส้นทางในหนองคาย สาย สถานีรถไฟไปศูนย์ราชการ, สถานีรถไฟไปตลาดชัยพร, สถานีรถไฟ มาตลาดท่าเสด็จ, ตลาดท่าเสด็จ ไปสถานีขนส่ง, ตลาดท่าเสด็จไปตลาดชัยพร  , ตลาดท่าเสด็ดไปสถานีรถไฟ , ตลาดท่าเสด็จไปสะพานมิตรภาพ

บน-ป้ายค่าโดยสารมาตรฐานรถตุ๊กๆ สามล้อในเมืองหนองคาย 



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
แผนที่บริเวณตลาดท่าเสด็จ หนองคาย เป็นภาพถ่ายดาวเทียมจากกูเกิ้ลครับ

เบอร์โทรสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย และสารวัตรจราจร มีไว้ด้วยครับสำหรับแจ้งเหตุ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)