วันศุกร์, มิถุนายน 08, 2555

จะไปสุขุมวิท จะต้องลงสถานีไหน ซอยอะไรอยู่ที่สถานีไหน

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เคยเจอปัญหาลงรถไฟฟ้าผิดสถานีมั้ยครับ  โดยเฉพาะจะไปสุขุมวิท จะต้องลงสถานีไหน ซอยอะไรอยู่ที่สถานีไหน ซอยเลขคู่เลขคี่ มันไม่เท่ากัน งง  ฝั่งตรงข้ามทองหล่อ มันซอยอะไร ฯลฯ  พอลงผิดซอยก็ต้องเดินไกลเมื่อยตีนสิครับ ยิ่งพวกสาวๆ  ใส่ส้นสูงเดินลำบาก ยิ่งน่าเห็นใจ

ไม่น่าเชื่อครับผมไปเจอข้อมูลสำคัญของการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามาอย่างบังเอิญ ก็คือ ขณะที่กำลังรอคิวแลกเหรียญอยุ่ที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต  มองไปที่ตู้กระจกที่เขาขังพนักงานแลกเหรียญไว้ข้างใน ก็สะดุดตากับแผ่นป้ายเล็กๆ  ปริ้นต์เอง มาแปะไว้ที่ผนังแก้ว

และแผ่นกระดาษสองแผ่น บอกข้อมูลครบเลยว่า  จะไปซอยอะไร ลงสถานีอะไรบ้าง สุดยอดเลยครับ คิดว่าสองแผ่นนี้ถูกคิดค้นขึ้นโดยพนักงานบีทีเอสสมองไว ที่เบื่อแล้วที่จะต้องมาคอยตอบคำถามว่า  จะไปซอยนี้ จะต้องลงสถานีอะไร ไปสถานีไหนดี อะไรพรรค์นี้


บน-สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย อยู่ตรงกับซอยอะไรบ้าง ทั้งฝั่งซ้ายและขวา เลขคู่เลขคี่มีบอกไว้หมดเลยครับ 

บน-สถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง อ่อนนุช บางจาก ปุณวิถี อุดมสุข บางนา แบริ่ง อยู่ติดกับซอยอะไรบ้าง ดุข้อมูลในภาพข้างบนได้เลยครับ 




รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)