วันอังคาร, กรกฎาคม 09, 2556

สนทนาภาษาอังกฤษเข้าร้านอาหารเมืองนอก Can I have that table?


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ภาษาอังกฤษในตัวอย่างประโยคคราวนี้เอาไว้เป็นแนวทางเวลาไปเที่ยวต่างแดน แล้วต้องเข้าภัตตาคาร สำหรับคนไม่เคย ไม่ถนัดภาษาฝรั่ง

หาที่นั่ง
ถ้าร้านเป็นแบบภัตตาคาร ฝรั่งมักจะมีธรรมเนียมให้พนักงานพาเราไปนั่ง โดยปกติจะมีพนักงานที่ว่านี้จะคอยดักเราที่หน้าประตู ซึ่งเราต้องถามว่า มีโต๊ะว่างมั้ย แต่ก็มีร้านอื่นๆ อีกมากมายที่เราเข้าไปนั่งตามชอบใจได้เลยเหมือนกัน

Are there any table free ? 
(อาร์ แดร์ เอนี่ เทเบิ้ล ฟรี) มีโต๊ะไหนว่างมั้ยครับ (ไม่ได้หมายว่า มีโต๊ะไหนกินฟรีนะ ขอบอก !)

A table for two, please. 
(อะ เทเบิ้ล ฟอร์ ทู พลีส) มีโต๊ะสำหรับสองคนมั้ยครับ

I will show you to your table. This way
 (ไอ วิว โชว์ ยู ทู ยัวร์ เท้เบิ่ล ดิส เวย์) ผมจะพาคุณไปนั่ง ทางนี้ครับ

แต่ถ้าดูท่าทางแล้วบ๋อยมันทำท่าจะพาเราไปที่นั่งฮวงจุ้ยไม่ดี แล้วเรามองไปเห็นโต๊ะอื่นน่าสนใจกว่า เช่น ใกล้หน้าต่าง วิวดีกว่า ก็อาจจะพูดต่อทำนองนี้

Is this table taken ? 
(อิส ดิส เท้เบิ่ล เท่คเค้น) มีใครนั่งตรงนี้มั้ย (ถ้าไม่มีก็เสร็จเรา อุ อุ....)

Can I have that table? 
(แคน ไอ แฮฟ แด็ต เท้เบิ้ล) อาโต๊ะโน้นแทนได้ป่ะ


ถ้ามันส่ายหน้า พูดจาไม่รู้เรื่อง หรือทำท่าทางแบบไม่อยากให้เราเข้า ก็ไม่ต้องเข้าครับ หาร้านอื่นมีเยอะแยะไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ต้องง้อก้อได้ ไม่ต้องใช้ภาษาหรั่งให้ยุ่งยากมากความอีกด้วย


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ