วันจันทร์, กรกฎาคม 15, 2556

ภาษาอังกฤษนักเดินทาง Check-out โรงแรม


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
โดยทั่วไปภาษาอังกฤษตรงนี้ไม่ต้องใช้อะไร เพราะแค่เราตรงไปที่เคาวน์เตอร์ แล้วยื่นกุญแจคืนให้ ก็เป็นที่เข้าใจกันทั่วโลก และเดี๋ยวเขาก็คิดเงินเราเองนั่นล่ะ  ไม่ต้องห่วง เรื่องพวกนี้โรงแรมไม่พลาดอยู่แล้วล่ะ


Check-out เช็คเอาท์ ออก
ปกติเวลาเช็คเอาท์ของทุกโรงแรมคือ เที่ยงวัน(12 นาฬิกา) ถ้านานกว่านั้นเขาจะคิดเงินเราเพิ่ม ในกรณีที่เราจะเดินทางต่อในเวลาบ่าย หรือเย็น เราอาจจะขอเช็คเอาท์ก่อนเลย แล้วขอฝากกระเป๋าเราไว้ที่เคาน์เตอร์โรงแรมก่อน ไปเดินเที่ยวชมวิวแล้วค่อยกลับมาเอาสัมภาระไปอีกทีได้

I want to pay my bill. My name is ………. Room 311. 
(ไอ วอนท์ ทู เพย์ มาย บิลล์ มาย เนม อิส ..............รูม ทรีวันวัน
จะจ่ายค่าห้องหน่อย ผมชื่อ ...... ห้อง 311 น่ะ

อย่าลืมถ้าอยากให้สุภาพขึ้นก็เปลี่ยนจาก I want เป็น I would like ครับ

พอตอนจ่ายเงินนี่ เขาจะส่ง maid ให้ขึ้นไปดูที่ห้องเราให้แน่ใจว่าไม่ได้ทำอะไรฉิบหายทิ้งไว้ในห้อง หรือขโมยผ้าห่มอะไรไป แล้วจากนั้นเขาจะถามเราว่า หม่ำอะไรรในมินิบาร์ไปหรือป่ะ

Did you take anything from the refrigerator ? 
(ดิด ยู เท่ค เอนี่ทิง ฟรอม เดอะ รีฟริทเจอเร่เต่อร์)
ได้หยิบอะไรไปจากตู้เย็นหรือเปล่า

Two orange juice and one cola.
(ทู ออเรนจ์ จูซ แอ่นด์ วัน โคล่า) อ๋อ ใช่ มีน้ำส้มสองกระป๋องกับโค้ก (ไม่ต้องพูดเต็มยศว่า two cans of …. ก็ได้ เอาสั้นๆ นี่ล่ะ)

There are charges here for three cola. But I did not drink anything. (แดร์ อาร์ ชาร์จ เฮียร์ ฟอร์ ทรี โคล่า บัท ไอ ดิด น็อท ดริงค์ เอนี่ทิง
ตรงนี้ เขียนว่ามีโค้กสามกระป๋องจากมินิบาร์ แต่ผมไม่ได้ดื่มอะไรไปเลย ตอนนี้ทำท่ายกบิลล์ให้ดูด้วย


ปกติแล้วถ้าเรายืนยันว่าไม่มี และจำนวนของที่ขาดไปมันเล็กน้อย เขาก็ไม่ว่าอะไรเราหรอก เพราะแค่ราคามหาโหดของมินิบาร์นี้ก็กำไรชั่วลูกชั่วหลานแล้ว มันไม่ค่อยมาวุ่นกับเราหรอก


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ