วันศุกร์, กรกฎาคม 12, 2556

อังกฤษสำหรับถามราคาที่พัก


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
แล้วราคาเท่าไหร่ล่ะ
หรือจะถามราคาไปเลยก็ได้ ถ้ามันแพงเราจะได้ไปหาที่อื่น

A single room with bath. One night. How much 
(เอ ซิ้งเกิ่ล รูม วิท บาธ / วัน ไนท์ /ฮาว มัช
ห้องเดี่ยวพร้อมห้องน้ำในตัว หนึ่งคืน เท่าไหร่ (ถามไปเป็นชุดอย่างงี้เลยครับ มันเข้าใจเราเองล่ะ

ที่เน้นว่า มีห้องน้ำมั้ย เพราะถ้าเราเดินทางแบบแบกเป้เที่ยวเอง เกสต์เฮาส์ราคาถูกบางที่เป็นห้องน้ำรวมนะครับ ต้องถามก่อนว่ามีห้องน้ำในตัวมั้ย

How much is the room per day ? 
(ฮาว มัช อิส เดอะ รูม เพอร์ เดย์
ค่าห้องคืนละเท่าไหร่

How much for a day ? 
(ฮาว มัช ฟอร์ เอ เดย์) พักวันนึงคิดเท่าไหร่

Is this including tax and service charge?
 (อิส ดิส อินคลูดดิ้ง แท่กซ์ แอ่น เซอร์วิส ชาร์จ?) 
นี่มันรวมภาษีและค่าเซอร์วิส แล้วใช่มั้ย 

ประโยคนี้อย่าลืมถามนะครับ ให้ถามก่อนตั้งแต่ตอนต่อรองสอบถามค่าที่พักเลย เดี๋ยวมันจะชาร์จเราเพิ่มเวลาเราเช็คเอาท์ อ้างว่าค่าโน่นค่านี่ทั้งหลาย

Can you give me a discount?
 (แคน ยู กิฟ มี เอ ดิสเค้าท์
ขอลดหน่อยได้มั้ยล่ะ ขอถูกลงหน่อยนะ

Can I pay with credit card ? 
(แคน ไอ เพย์ วิท เครดิต คาร์ด) จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้มั้ย

Do I have to pay now? 
(ดู ไอ แฮฟ ทู เพย์ นาว) จะต้องจ่ายตอนนี้เลยมั้ย 

พวกโรงแรมหรือเกสต์เฮาส์เล็กๆ มักจะต้องให้เราจ่ายเลย แต่โรงแรมอย่างในเวียดนามมักเก็บพาสปอร์ตเราไว้ครับ เล่นวิธีนี้ถึงเรายังไม่ต้องจ่ายเลย เขาก็ไม่กลัวเราเบี้ยวหรอก


How much deposit do I have to pay?
 (ฮาว มัช ดิพ้อสสิท ดู ไอ แฮฟ ทู เพย์) จะต้องวางเงินประกันเท่าไหร่ 

บางโรงแรมที่หรูๆ ต้องมีเงินประกันขอมัดจำไว้ก่อนด้วย เฉยๆ ไว้ถ้ามันไม่ถามก็แล้วไป 
จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ