วันพฤหัสบดี, กันยายน 20, 2555

กำหนดการจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2555 มีวันไหนและกิจกรรมมีอะไรบ้าง

โปสเตอร์งานเทศกาลกินเจ 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook




เทศกาลกินเจ ทานผักใกล้วันเข้ามาแล้วครับ ทางททท. สำนักงานหาดใหญ่ และสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวสงขลา เขาแจ้งข่าวบอกบุญผู้มีจิตศรัทธาและญาติโยมรวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลย์  ขอเชิญร่วมงาน “เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2555”  โดยงานกินเจตามเทศกาลนี้  จัดเป็นงานประจำปีที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดสงขลา  โดยจัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12  แล้ว

งานกินเจเมืองหาดใหญ่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 14 – 23 ตุลาคม 2555  เขาจัดงานกันที่สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หน้ามูลนิธีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาครับผม

 โดยวันที่ 15 ตุลาคม 2555 เวลา 16.00 น.  ก้อจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการมีผู้หลักผู้ใหญ่มา  เปิดเสร็จก็ต้องมีฉลอง เตรียม ชมขบวนแห่เทศกาลกินเจจากศาลเจ้าต่างๆ ในอำเภอหาดใหญ่  ที่สำคัญยังมีพิเศษชมขบวนแห่และการแสดงโชว์มังกรทอง – สิงโตจากชื่อดังอันดับหนึ่งเมืองไทยที่ส่งตรงมาจังหวัดนครสวรรค์แดนปากน้ำโพ  และบริการอาหารด้วยหม้อขนาดยักษ์ เป็นโรงเจโรงทานขนาดใหญ่

ผังขบวนแห่งานกินเจหาดใหญ่  ดูได้ที่ลิงค์ http://www.kinjhatyai.com/map55.jpg  นี้ครับ


นอกจากนี้ ภายในงานกินเจหาดใหญ่ จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารเจ หลากหลายความอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย มากกว่าร้อยราย  และมี การประกวดธิดาเจ แข่งขันกินอาหารเจ การประกวดหนูน้อยสมบูรณ์  การสาธิตปรุงอาหารสูตรพิเศษ “เมนู 9 มงคล” จากบรรดาคนดัง  และอื่นๆ อีกเพียบ

อยากทราบข้อมูลเที่ยวหาดใหญ่ และสงขลาเพิ่ม ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่เว็บไซต์ งานกินเจหาดใหญ่ ที่เบอร์เว็บ
http://www.kinjhatyai.com/   และเฟซบุ๊ค   https://www.facebook.com/Kinjfan

เว็บททท.
 www.songkhlatourism.org/  หรือทางเฟสบุ๊ค www.facebook/tat.hatyai



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ