วันจันทร์, กันยายน 24, 2555

รีวิวอาหารนก ( อาหารว่าง Nok Air ) เที่ยวบินไปกลับกรุงเทพ-อุดร

อาหารนกมาในซองสีน้ำตาล กินเสร็จแล้วผมชอบเหน็บไว้อย่างงี้  จะมีน้องนกมาเก็บไปเอง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

เล่าเรื่องด้วยภาพครับ มารีวิวอาหารนก  ฟังแบบนี้ก็ไม่ใช่นกหงษ์หยก หรือนกแก้ว นกขุนทองอะไรที่ไหน แต่เป็นอาหารว่างในไฟลท์เที่ยวบิน  Nok Air  ที่เมื่อเดือนสิงหาคม 55 ที่ผ่านมา ไปเจอในเที่ยวบินไปกลับกรุงเทพ-อุดร ไฟลท์เช้าตรู่รับอรุณ

เมื่อก่อนผมก็ไม่เอาข้อมูล หรือภาพอะไรพวกนี้มาลงหรอกนะ แต่มีเพื่อนฝูงหลายคน และหลายฝูงขอร้องมาว่า ไหนๆ เดินทางบ่อยแล้ว เอาประสบการณ์มาแชร์ภาพ เล่าเรื่องราวให้คนที่ไม่เคยไปบ้าง

โอเคครับ ...มาดูกันว่า อาหารว่าง อาหารฟรีบนเครื่องนกแอร์มีอะไรบ้าง  ทางนกแอร์เขาจะเสิร์ฟนกขนม  ในถุงสีน้ำตาลตรงนี้  เป็นบริการของว่างฟรีบนเครื่องสำหรับผู้โดยสารนกแอร์ทุกคน

ถึงที่วองจะเขียนว่า Kanom  หรือขนม  แต่ตราประทับที่ซีลผนึกอยู่ที่ปากถุงนี้นี่มันคุ้นตาว่าของป้าแอน หรือ Auntie Anne สุดเลิฟของหลายๆ คนนี่นา 


บน-ซองใหญ่ครับ แต่ของกินมันอยู่ลึกลงไป ที่เห็นเป็นห่อโตส่วนใหญ่เป็นอากาศ

บน-ดูเทียบขนาดกับเครื่อง iPod คลาสสิค มีขนมห่อแบน  และน้ำถ้วย "นกชื่นใจ" กับกระดาษเช็ดปาก

หน้าตาน้ำดื่มชื่นใจก็คือน้ำธรรมดาครับ ตรงนี้นกมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพราะเมื่อปีที่แล้ว Nok Air เคยใช้น้ำดื่มถ้วยเปิดฝาจากเจ้าไหนผมจำไม่ได้แล้ว แต่ฝาเมื่อปีกลายมันดึงออกยากมาก แถมยังหนังเหนียวหลอดก็เจาะไม่เข้า ตอนนั้นผมนึกว่าผมจะเซ่อซ่าอยู่คนเดียว แต่หันไปรอบข้างก็มีผู้โดยสารรายอื่นเจอปัญหาเดียวกัน 


มาคราวนี้ทุกอย่างคลี่คลายแล้วครับ น้ำดื่มชุดนี้ ล็อตนี้กินง่ายเปิดสะดวก  

ขนมป้าแอน มาในซอง

บน-นี่สภาพขนมข้างนอก และหลังจากบิดูข้างใน  มีใส้คล้ายแฮมไก่ รสชาติเค็มๆ มันๆ ตามสไตล์ขนมป้าแอน


บน-อันนี้เป็นขนมไม่ทราบชื่อ อยู่ในไฟลท์ขาไปเมืองอุดร ข้างนอกกรอบถั่วผนึกเป็นเกราะอยู่ชั้นนอก ข้างในนิ่มมีใส้หวานๆ  อยู่ 

สรุปเลยว่า  ผมไม่ค่อยแน่ใจว่านกแอร์จับคู่กับป้าแอน จะลงตัวจริงๆ หรือเปล่า ถึงแม้แบรนด์ป้าแอนจะดี และผมก็ชอบกินขนม Auntie Anne  มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว  แต่บอกเม้นกันตรงๆ ว่า จุดเด่นของขนมป้าแอนเขาอยู่ที่ความสดใหม่ เสริ์ฟร้อน กรุ่นไอเตา และนี่คือจุดขายของเขาที่ทำให้หลายคนเข้าคิวรอตามห้าง

แต่พอเสิร์ฟในไฟลท์บิน เหนือพื้นดินหลายกิโล ไอ้ที่จะอุ่นร้อนห รือทำใหม่สดไม่ได้ ก้เท่ากับย่ำยีของวิเศษ ไปอย่างน่าเสียดาย ความเห็นผมคือขอบคุณมากครับที่มีขนมเสิร์ฟ จะได้รองท้องในเที่ยวบินเช้าแบบนี้  แต่น่าจะลองหาขนมเจ้าอื่นที่มีสไตล์เหมาะกับการเสิร์ฟเย็นน่าจะลงตัวกันเหมาะกว่านี้



ตบท้ายด้วยกาแฟเย็น แหมร้อนกำลังดี ปลุกประสาทให้ตื่นตัว แต่ขอบอกว่า แก้วนี้ไม่ได้อยู่ในรายการแจกฟรีต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม โดยทางนกแอร์  นำโดยน้องนกเสื้อเหลืองๆ  จะเข็นรถมาตามทางเดินบริการจำหน่ายขนม ของว่าง และเครื่องดื่ม ให้ผู้โดยสารได้เลือกซื้อเพิ่มเติม   ราคาค่าบริการที่เก็บในไฟลท์ก็มีดังนี้  (ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ http://www.nokair.com/contents/inflight_service/nok_kanom/th-TH/index.html

สินค้าราคา
เครื่องดื่มโค้ก/โค้ก ซีโร่45 บาท
เครื่องดื่มสไปรท์45 บาท
ไมโลกล่อง45 บาท
น้ำดื่ม30 บาท
เบียร์ สิงห์ / ไฮเนเก้น120 บาท
น้ำผลไม้รวม45 บาท
น้ำแอปเปิ้ล45 บาท
น้ำส้มคั้น45 บาท
กาแฟร้อน30 บาท
ชาร้อน30 บาท
ช็อกโกแลตร้อน30 บาท
อาหารว่าง "นกสแน็ค"75 บาท
เมนูประจำแต่ละวัน60 บาท



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ