วันเสาร์, กันยายน 29, 2555

การทำแหนมเนือง กุ้งพันอ้อย - ร้าน VT แหนมเนือง อุดร

เมนูกุ้งพันอ้อยเสร็จแล้วหน้าตาดูเป็นแบบนี้



โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

ผมสงสัยมานานแล้วครับว่า ไอ้เมนูอาหารเวียดนามสไตล์อีสานที่ขายกันในเมืองไทยเขาทำกันยังไง พอดีเมื่อเดือนก่อนผ่านไปที่ร้าน VT แหนมเนืองที่เมืองอุดร เจ้านี้เป็นแหนมเนืองร้านดังของเมืองนี้ และเป็นญาติกันกับ "แดงแหนมเนือง" ที่ท่าเสด็จ หนองคาย

ที่ข้างร้านวีทีแหนมเหนือง เดี๋ยวนี้นอกจากจะมีช่องไดร์ฟทรู  ให้คนขับรถเข้ามาจอดซื้อและสั่งได้ในแบบสะดวกแค่เลื่อนกระจกลง  ไม่ต้องลงจากรถเลย  เขาก็ยังมีอีกโซนนึงที่มีพนักงานนั่งทำ "กุ้งพันอ้อย" กันอย่างขมักเขม้น ไม่มีสูตรการทำมาให้ดูหรอกครับ  แต่ให้เห็นวิธีการว่าทำกันยังไง ไม่เคยเห็น แปลกดีเหมือนกันก็เลยเก็บคลิปมา


หันไปอีกทางก็มี "สายพานการผลิต"  ของร้านวีทีแหนมเนือง ที่มีปิ้งย่างแหนมเนืองเป็นไม้ๆ  กันง่วนอยู่  ตอนนี้ดูเหมือนวาทางร้านเขาจะขายส่งกันเป็นหลักครับ เพราะมีแบบขายเป็นกล่องๆ  กระจายไปทั่วภาคอีสานและกรุงเทพฯ  แถมยังมีให้สั่งซื้อทางไปรษณีย์อีกต่างหาก


ร้าน VT วีที แหนมเนืองอุดรไปยังไง

ที่ตั้งร้านอยู่ที่ถนนโพศรี   จะอยู่่แถวๆ หลังวัดโพธิสมภรณ์  ตำบลหมากแข้ง   ในตัวเมืองเมือง จังหวัดอุดรธานี  เบอร์โทรร้าน VT วีที แหนมเนือง 042-347111  และ  042-348740-2
หรือดูเว็บร้านแหนมเนืองที่  http://vtnamnueng.net/
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ