วันเสาร์, กันยายน 22, 2555

ค่าเรือเขื่อนเชี่ยวหลาน เช่าเรือเขาสก พักแพราคาเท่าไหร

สอบถามข้อมูลท่องเที่ยว ค่าเรือ ค่าที่พักต้องเบอร์นี้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตรงท่าเรือเขื่อนเชี่ยวหลาน 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

วางแผนการเดินทางไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน (เขื่อนรัชประภา) หรือจะไปพักแพ ลงเรือไปเที่ยวตามจุดต่างๆ  นั้น ก็ต้องวางแผนหาข้อมูลกันก่อน เพราะจะมีเรื่องค่าใช้จ่ายในการเช่าเรือ เหมาเรือไปท่องเที่ยวด้วย ทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็ไม่ใช่น้อยเพราะเดี๋ยวนี้น้ำมันมันแพง และระยะทางก็ไกลพอดูเวลาที่เข้าไปชมแหล่งท่องเที่ยวในดงทะเลสาบเขาหินปูนเหนือเขื่อน

แต่รับรองว่าคุ้มที่จะไปเที่ยวครับ ถ้าถามผมมารพิณ ขอฟันธงว่าควรออกแต่เช้ามืด หรือเช้าตรู่ เรืออกไปจะได้เห็นหมอกตัดกับภูเขาหินปูน ยิ่งถ้าคืนไหนฝนตกก่อนหน้า เช้าตรู่มาจะมีหมอกสวยสะดุดตา  ไอ้ที่ลงเรือตอนสาย หรือไปดูตอนเที่ยงตอนบ่ายนั้นไม่ได้อะไรแน่นอน ต้องเช้าตรู่จริงๆ เท่านั้น

อย่างแรก จะออกรบเราก็ต้องมาดูแผนที่กันก่อน

บน-ตำแหน่งแพที่พัก ที่อยู่ตามจุดต่างๆ  ในเขื่อนเชี่ยวหลานจะจองที่พักที่ไหน ดูตำแหน่งก่อน แล้วไปดูค่าเรือที่ภาพด้านล่างๆ  อีกที ภาพข้างบนขยายดูเป็นภาพใหญ่ได้นะครับ 


รายชื่อที่พักเขื่อนเชี่ยวหลานที่จองผ่านอโกด้า Agoda ได้
ส่วนแพที่ดูหรูที่สุด และน่าจะไกลที่สุดคือ แพ 500 ไร่  ผมมีรีวิวแพ 500 ไร่ เชี่ยวหลาน-เขาสก ไว้ดูที่ลิงก์
http://feelthai.blogspot.com/2013/09/500rai-resort-surat.html  นี้ 

แผนที่ภูมิประเทศทะเลสาบเหนือเขื่อนเชี่ยวหลาน
ด้านล่างคือภาพภูมิประเทศเขื่อนเชี่ยวหลานจากกูเกิ้ลจะเห็นเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนมากมาย ลองดูเทียบกับภาพแผนที่วาดตำแหน่งแพด้านบน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

จากนั้นเราก็มาดูค่าเรือกัน ค่าเช่าเรือเหมาลำจะมีเป็นสองแบบครับ แบ่งตามประเภทเรือคือ เรือเล็ก ก็คือเรือหางยาว นั่งได้ 10 คน  และเรือวางท้องที่ใหญ่ขึ้นมา นั่งได้ 20 คน ตามพิกัดบรรทุก


บน-ราคาเช่าเหมาเรือหางยาวเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ท่าเรือ กุ้ยหลิน เขาสามเกลอไปแพนางไพร แพภูตะวัน แพคลองคะ แพเชี่ยวหลานทัวร์ แพเพลินไพร แพสายชล แพไพรวัลย์  แพทรีท๊อป แพสมายเลย์ แพ 500 ไร่  แพคีรีวาริน แพโตนเตย แพไกรสร  มีทั้งสนนราคาแบบไป-กลับ และราคาค้างคืน


บน-ราคาค่าเหมาเรือวางท้อง ที่ใหญ่ขึ้นมา ที่หมายปลายทางก็แบบเดียวกับด้านบน แต่ต่างที่ราคา หมายเหตุด้านล่างโดยชมรมเรือเชี่ยวหลานก็คือ ราคานี้ไม่รวมกิจกรรมอื่นๆ เช่นไปถ้ำปะการัง ถ้ำน้ำทะลุ ส่องสัตว์ และกิจกรรมอื่นๆ 




บน-ตรงนี้เป็นป้ายราคาอีกจุดนึง มีอัตราค่าเรือจากท่าเรือ กุ้ยหลินไป อ่าวมุย  คลองคะ แพโตนเตย แพไกรสร คลองหยา อ่าวโหลง ครับ

บน-ค่าบริ
การแพักของเอกชน ราคาโดยคร่าวๆ  มีการเปลีี่ยนแปลงได้ครับ เป็นราคาแพภูตะวัน แพไพรวัลย์ เพลินไพร สมายเลย์ คีรีวาริน เชี่ยวหลานทัวร์ สายชล  แพห้าร้อยไร่ ทรีท๊อป และแพสยามซาฟารี
บน-แพที่พักของอุทยาน แพนางไพร แพโตนเตย แพคลองคะ แพไกรสร บรรยากาสจะไม่สะดวก หรือหรูหราเท่าของเอกชนครับ เป็นแบบเรียบง่าย 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ