วันจันทร์, กันยายน 17, 2555

เล่นเน็ตไวไฟ ไร้สายฟรีที่สวนสาธารณะศรีราชา Sriracha Wi-fi Park

ที่อื่นเขามีแค่ดนตรีในสวน แต่นี่ Wi-fi ฟรีในสวนครับ สุโก้ยย!!!

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

เมืองไทยต้องรณรงค์ให้มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือไวไฟ (Wifi)  กันมากกว่านี้ครับ เพราะประเทศอื่นเขามมีการใช้งานกันเพียนบมากกว่าบ้านเราเยอะ อย่างที่เวียดนามแม้แต่เกสต์เฮาส์ หรือร้านกาแฟเล็กๆ ก็มี Wi-fi  ให้บริการกันเป็นปกติ

ผมเคยเขียนถึง อินเทอร์เน็ต Wi-fi  ฟรีในงานดูดอกทิวลิปที่เชียงรายไปแล้ว  มาคราวนี้เมื่อตอนที่ผมไปเซอร์เวย์ข้อมูลรีวิวการเดินทางไปเกาะสีชัง ก็เดินต่อออกมาจากเกาะลอยที่เป็นท่าเรือ เลียบน้ำมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองศรีราชาผ่านสวนสาธารณะศรีราชา

เดินมาก็เจอคนจำนวนนึงนั่งทำอะไรอยู่ ก้มหน้าก้มตากันใหญ่ พอหันไปดูรอบข้างก็เจอป้ายว่า นี่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้เล่นฟรี โดยเทศบาลศรีราชาเป็นเจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดคราวนี้  ซึ่งเทศบาลอื่น และหน่วยงานราชการควรจะเอาเป็นตัวอย่างอย่างยิ่ง  สมชื่องานบริการ "สาธารณะ"   ที่เป็นของทุกคน เป็นสมบัติใช้งานส่วนรวมอย่างแท้จริง

บน-คนนั่งเล่นเน็ต ผ่านมือถือที่สวนสน ในสวนสาธารณะศรีราชา

บน-เทศบาลเมืองศรีราชาเขามีโต๊ะเก้าอี้ เท่ๆ  มาให้นั่งด้วยครับ เผื่อใครจะกางโน้ตบุ๊คมานั่งทำงาน 

บน-แต่ .....เอ๊ะ  ดูให้ดีที่โต๊ะมีปลั๊กไฟให้เสียบด้วยครับ เจ๋งจริง  คือคิดมารอบคอบหมด ไม่ได้ให้สัญญาณแค่อินเตอร์เน็ตไร้สาย แต่มีไฟฟ้าให้ใช้กันด้วยพร้อมเสร็จ 

บรรยากาศในสวนสาธารณะศรีราชาที่มีอินเทอร์เน็ตไร้สายให้ใช้งาน  



บน-พอเทศบาลศรีราชาได้สร้างวัฒนธรรมการใช้งานเน็ตขึ้นมา บรรดาร้านค้าในละแวกใกล้เคียงก็เริ่มมีบริการฟรีด้วยเช่นกัน 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ