วันศุกร์, กันยายน 28, 2555

คิวรถตู้จากตลาดเจ้าพรหม อยุธยาไปอนุสาวรีย์ กรุงเทพ


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

จริงๆ  แล้วศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณแยกธนาคาร ธกส ที่เยื้องหัวมุมกับท้ายตลาดเจ้าพรหม  ตรงนี้และบริเวณหลังตลาดมีรถตู้ รถทัวร์ สองแถว รถบัสวิ่งมารับส่งคนมากมาย

ตรงนีืที่หน้าธนาคาร ธกส. ก็มีรถตู้สายนึงวิ่งไปกรุงเทพฯ  โดยมีจุดหมายปลายทางของรถตู้สายนี้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ตอนนี้เป็นศูนย์กลางขนส่งรถตู้ที่กรุงเทพด้วยเหมือนกัน

บน-นามบัตรรถตู้ท่ารถตู้ 91  ครับ วิ่งจากอยุธยา (ยุดยา) ไปอนุสาวรียชัย
ท่ารถที่ยุดยาจะอยู่ที่แบงค์ ธกส สำนักงานสาขา ตลาดเจ้าพรหม ส่วนที่อนุสาวรีย์ในฝั่งกรุงเทพจะอยู่ที่ ภัตตาคารพงหลี (ฝั่งเดียวกับแซกโซโฟนผับ) และ BTS  ราคาตอนที่ถามอยู่ที่ 60 บาทต่อเที่ยว ส่วนเบอร์โทรรถตู้อยุทยา-อนุสาวรีย์ก็ตามเบอร์ด้านบนครับ 

บน-ปากซอยติดธกส  และตรงข้ามคลีนิคใกล้หมอคือท่ารถตู้ไปอนุสาวรีย์จากอยุธยาครับ  เป็นรถร่วมบขส. แบบ ม.2 (จ) 901-49 (ต)  (แปลว่าอะไรผมก็ไม่ทราบได้ เห็นสกรีนติดไว้ข้างรถแบบนี้) 

บน-ข้างรถตู้กรุงเทพ-อยุธยา (เจ้าพรหม)


ด้านข้างธนาคาร ธกส สาขาเจ้าพรหมก็คือ ท่ารถตู้ไปเสาวรีย์กรุงเทพฯครับ 

แผนที่ธกส ยุดยา สนง.เจ้าพรหม

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
สี่แยกที่เป็นจุดรวมศูนย์การเดินทาง หลังคาประหลาดเหมือนผลึกน้ำแข็งเป็นกลุ่มด้านซ้ายบนของแผนที่ภาพดาวเทียมกูเกิ้ลคือตึกอาคารของแบงก์ ธกส.ครับ 
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ